Hj, cái bản vẽ của bạn rất hay, nó khác các bản vẽ ống gió khác ở chỗ, OBD lắp phía trong gen bê tông ( đảm bảo thẩm mỹ ), chính cái này gây nên tranh cãi cho bạn ( đoán thế ), cá nhân mình cho rằng đây là trường hợp đặc biệt nên phương pháp tính của mình đưa ra như sau:
- Tính như bình thường của ống gió nhưng áp dụng cho vật liệu ở đây là bê tông, bạn dùng phần mềm Ductchecker có các nội dung cần thiết để tính tổn thất áp suất cho ống chính áp dụng cho vật liệu là bê tông
- Các phụ kiện đường ống như côn đầu quạt, louver, cút, cửa gió tính như bình thường cho trục chính, cụ thể như sau:
+ Louver phải tính tổn thất áp suất
+ Côn thu 2 đầu quạt
+ Cút 650x300
+ Ống trục chính
+ Miệng cửa gió vẫn tính cho 1 cửa gió cuối đường ống
+ VCD tính cho 1 cái
Ở đây cái hay là OBD lắp trong gen bê tông nên có gây thêm trở lực đường ống, cái này mình đề xuất tính bổ sung thêm coi như nó là côn đường ống( đột thu )
Tổn thất áp suất chọn quạt ở đây là tổng cột áp quạt ( Tổng cột áp đẩy + cột áp hút )
Các phụ kiện côn , cút chắc vẫn là ống gió ? nên mình nghĩ áp dụng ống gió như bt
Ống trục chính bạn áp dụng cho bê tông riêng
Hj, góp ý vậy thui, bạn xem đc hem