Thảo luận Chỉ Dẫn Cách Nấu Bếp Gas Mini Tiết Kiệm

gasbanmaivn

Thành Viên [LV 0]
Gas Ban Mai hướng dẫn dùng bếp ga mini đúng cách & ít tốn gas để giảm tiền bạc với tăng thời gian sử dụng của sản phẩm.

Hướng Dẫn Nấu Bếp Gas Mini Ít Hao Gas

Với hiện trạng vật giá leo thang ngày nay, giá ga cũng càng ngày càng nâng cao lên. Việc tiêu dùng bếp ga sao cho tiết kiệm luôn là mối để ý hàng đầu của rộng rãi bà nội trợ. Tham khảo bài viết sau của GasBanMai để tiết kiệm ga lúc nấu ăn nhé!

bep-du-lich-bluestar-ns-155p.jpg


1. Điều chỉnh ngọn lửa vừa đủ

trong khi nấu bạn hãy chú ý đến ngọn lửa, chỉ cần điều chỉnh núm bếp ga sao cho ngọn lửa vừa với đáy nồi là được. Ngọn lửa quá to vừa tốn ga mà món ăn của bạn lại lâu chín vì lượng nhiệt thay do tập kết vào đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh.

2. Lựa đồ nấu thích hợp

Nên chọn cái nồi phù hợp với lượng thức ăn cần nấu. Tránh nấu 1 lượng thức ăn nhỏ trong một dòng nồi lớn, như vậy sẽ rất hoang toàng ga. Nếu bạn cần nấu những món như ninh, hầm xương thì nên nấu bằng nồi áp suất, vừa giúp thức ăn nhanh chín, mềm mà còn tiết kiệm ga lúc nấu.

3. Thường xuyên chùi rửa bếp gas

Mỗi ngày sau khi nấu, bạn nên chùi rửa bếp ga, để các cặn bẩn không đọng lại làm cho bít những lỗ khí (đường dẫn ga). Nếu như không chùi rửa thường xuyên, lỗ khí sẽ dễ bị bít làm ga không ổn định, ngọn lửa không cháy đều dẫn đến nấu thức ăn lâu hơn và hao ga.

4. Điều chỉnh nước trong khi nấu nướng

lúc thổi nấu, ví như thấy cần thiết mới thêm nước. Tỉ dụ lúc luộc mì sợi, tùy lượng mì mà đổ nước cho vừa. Nếu như hấp thức ăn, đặc thù là hấp chín thực phẩm, bạn chỉ nên cho một lượng nước đủ tiêu dùng vào nồi. Khái quát, đổ nước sao cho hấp xong, trong nồi còn lại khoảng 1/2 bát nước là được. Nếu như ko, thời kì đun nước sôi sẽ kéo dài, phung phí hơi gas.

5. Tắt bình gas sau khi nấu ăn

Sau lúc nấu ăn xong, bạn nên khóa bình ga lại. Một phần giảm thiểu được lượng ga bị thất thoát ra bên ngoài, một phần đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, giảm thiểu được tình trạng rò rỉ gas, gây cháy nổ...

6. Ko nên bật tắt bếp liên tục lúc nấu

Trước lúc bắt tay vào chế biến món ăn cho gia đình mình, bạn nên chuẩn bị sẵn phần đông vật liệu và lên kế hoạch mình sẽ nấu những món ăn gì. Có tương tự, khi bật bếp gas lên, bạn mới có thể cho thức ăn vào nồi nấu một cách liên tiếp được. Việc bật tắt bếp ga nhiều lần trong 1 lần nấu sẽ gây tốn gas.

7. Sử dụng vòng ngăn gió cho bếp gas

Vòng chắn gió hay còn được gọi là kiềng tiết kiệm ga được khiến bằng kim loại được dùng bao tiếp giáp với đầu đốt, đang có bán rộng rãi bởi một số chợ và siêu thị.

Sản phẩm này sẽ giúp lượng nhiệt không bị tản khi đun, định hướng nhiệt đi thẳng lên đáy nồi. Lượng năng lượng có thể tiết kiệm được trong trường hợp này.

8. Chú tâm lúc nấu ăn, giảm thiểu làm những chuyện khác

1 vài người có lề thói vừa nấu (đun nước, ninh cháo…) vừa làm cho việc khác như quét nhà, coi tivi... Và hấu hết đều quên cho đến khi nhớ ra thì 1 lượng ga đã hoang toàng uổng phí bởi món ăn đã qúa lửa, nước cạn, thậm chí cháy nồi. Bởi vậy hãy hội tụ khi nấu.
 
nếu ở một mình thì sử dụng bếp gas mini là hợp lý, vừa tiết kiệm tiền với tk diện tích
 
Back
Bên trên