Ưu điểm hệ thống VRF của SamSung

[HVACR]

Super Moderator
HVACR Staff
Điều hòa trung tâm là gì?

Loại hệ thống này bao gồm một số lượng nhiều dàn lạnh được nối với một dàn nóng lớn.

Lưu lượng môi chất lạnh có thể thay đổi nhờ một máy nén biến tần có thể thay đổi tốc độ hoặc nhiều máy nén với công suất khác nhau để đáp ứng những thay đổi về nhu cầu làm lạnh hoặc sưởi ấm trong không gian điều hòa làm việc.

Ưu điểm của Điều hòa trung tâm là tính thẩm mỹ cao do các dàn lạnh có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng loại không gian nội thất, ngoài ra Điều hòa trung tâm còn có ưu điểm là tiết kiệm điện và tuổi thọ cũng cao hơn máy lạnh dân dụng, thông thường tuổi thọ khoảng 15 năm.

Chính những ưu điểm của Điều hòa trung tâm mà ngày nay nhu cầu sử dụng Điều hòa trung tâm cho biệt thư, văn phòng, khách sạn,.. ngày càng nhiều.


Nói về chất lượng của các dùng sản phẩm VRF/VRV thì nhìn chung là có chất lượng tương đương nhau không có hãng nào chất lượng nổi bật. Nên ở đây chúng ta bàn về vấn đề thẩm mỹ và diện tích lắp đặt của dàn nóng.


Về vấn đề thẩm mỹ thì các dòng sản phẩm của Samsung trong tất cả các lĩnh vực không riêng gì lĩnh vực điện tử mà kể cả trong lĩnh vực công nghệ luôn đề cao vấn đề thẩm mỹ. Nhằm để tạo ra một gian sang trọng cho cuộc sống của bạn.


Về diện tích lắp đặt của dàn nóng thì Samsung vừa cho ra đời dòng sản phẩm dàn nóng VRF có sông suất lạnh lên đến 30HP đây là dàn nóng có công suất lớn nhất thế giới hiện nay. Với việc tạo ra dàn nóng có công suất lớn như vậy thì các cụm dàn nóng sẽ đặt gọn hơn và tiết kiệm được nhiều không gian hơn. Trong xu thế hiện nay thì tất cả các chủ đầu tư đều yêu cầu phải có không gian sử dụng ở sân thượng cho nhiều mục đích kinh doanh thì giải pháp xử dụng hệ thống VRF của Samsung là một giải pháp tối ưu. Với công suất dàn nóng lớn như vậy chúng ta không những tiết kiệm được không gian cho những nhu cầu khác mà còn tiết kiệm được cả chi phí vận chuyện và chi phí nâng hạ trong quá trình thi công, do đó sẽ làm giảm được tống chi phí đầu tư cho dự án.


Chú thích: VRV= Variable Refrigerant Volume, VRF= Variable Refrigerant Flow.
 
Back
Bên trên