Thế nào là một bài viết chuẩn seo 2022?

wifim001

Thành Viên [LV 0]
1/ Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết content chuẩn SEO là dạng bài viết được tối ưu nội dung, đáp ứng tìm kiếm của người dùng và đã được thực hiện các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang có công dụng tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn traffic từ máy bộ công cụ tìm kiếm.

Để hoàn toàn có thể làm hài lòng cỗ máy tìm kiếm & khách hàng tiềm năng của bạn, bạn sẽ phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao so với người dùng, chứ không chỉ là Gia Công SEO cho nó.

Bài viết chuẩn SEO được chú tâm quan trọng tối ưu hóa nội dung, đáp ứng tìm kiếm của người tiêu dùng. Theo đó thực hiện những kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng nội dung bài viết trên trang tìm kiếm. bài viết chuẩn SEO sẽ kéo được lượt truy cập lớn từ cỗ máy công cụ tìm kiếm.



Tối ưu SEO cho bài viết



2/ Cách viết bài chuẩn SEO là gì?

a/ Phân tích từ khóa chính & từ khóa phụ


Muốn viết bài cho trang web, trước hết tất cả chúng ta cần xác định chủ đề của nội dung bài viết thông qua những từ khóa.

Trong quá trình viết bài chuẩn SEO, nội dung cần quay quanh các từ khóa chính & đôi lúc xen kẽ bằng các từ khóa phụ – là những từ/ cụm từ có liên quan nhưng khác nhau đôi chút về câu chữ, để khiến bài viết sinh động, tránh lặp từ và phù hợp với từng văn cảnh của nội dung bài viết.

Từ đó cũng giúp cả người đọc lẫn công cụ tìm kiếm định vị được chủ đề của bài viết, xem có hợp với nhu yếu của mình hay là không.

b/ Tìm kiếm tư liệu tìm hiểu thêm và lên cấu trúc bài viết chuẩn SEO

Sau thời điểm định vị được chủ thể, các từ khóa chính và phụ cho nội dung bài viết, hãy tham khảo một số trong những tư liệu tương quan để nắm được các kiến thức và kỹ năng căn bản trước khi viết content chuẩn SEO bằng cách:

Xem thêm các bài viết trong nước và ngoài nước có cùng chủ đề (2 đến 3 bài)

Chuẩn bị Tấm hình và đoạn phim minh họa

Tiếp sau hãy thiết kế cấu tạo nội dung bài viết chuẩn SEO mẫu phối hợp phác thảo nội dung với các phần tương tự như thời đi học với tất cả ba phần: phần đầu, phần thân & phần cuối:

  • Phần đầu: mang những thông tin reviews, dẫn dắt và khơi gợi về chủ đề của nội dung bài viết. Là phần quan trọng nhất, ra quyết định việc người đọc có thường xuyên với bài viết hay là không, vì thế phần này cần phải có nội dung thật sự hấp dẫn và lôi kéo. Chúng ta cũng có thể thi công nội dung của phần này theo nguyên lý 5W1H (What – Who – When – Where – Why – How).
  • Phần thân: là phần khung nội dung cụ thể chi tiết với những subheading quay quanh chủ đề và các từ khóa đã định vị trước đây theo kết cấu kim tự tháp ngược.
  • Phần cuối: tổng kết lại về chủ đề của bài viết.


Những lỗi thường gặp khi viết bài



3/ Chuẩn mực cho heading trong nội dung bài viết chuẩn SEO là gì?

Vậy các nhu yếu cho những heading chính trong nội dung bài viết chuẩn SEO là gì? Với mỗi nội dung bài viết, toàn bộ những Heading 1, 2, 3 đều cần chứa từ khóa chính của bài viết và từ khóa nên có mặt càng gần đầu Heading càng tốt. Thứ hai, mỗi loại heading sẽ ảnh hưởng giới hạn không giống nhau về mặt ký tự. Hãy chú ý đừng để độ dài Heading của bạn rượt khỏi Khu Vực an toàn và tin cậy này nhé. Thứ ba, trong 3 loại heading này, H1 luôn là quan trọng nhất.

Mọi thông báo cụ thể chi tiết bạn có thể xem thêm tại website: nguoivietcontent.com

>> Xem thêm: thế nào là một bài viết chuẩn seo 2022?
 
Back
Bên trên