Tin tức Khoảng trống 10 tỷ USD đầy tiềm năng cho thị trường kho lạnh

linhntk

Thành Viên [LV 0]
Theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới (WB) “ logistics tại Việt Nam hiện đang xếp hạng 64/160 trên toàn thế giới. Việt Nam có điều kiện thuận lợi về tự nhiên song chưa hội đủ nhiều yếu tố nhân lực, cơ sở vật chất, cơ chế để tự chủ về hoạt động logistics lớn mạnh, tự đứng vững và tự cung ứng cho hoạt động xuất nhập khẩu trong nước”. Chi phí logistics cao ngất ngưỡng so với khu vực, chất lượng dịch vụ chưa cao và chưa bền vững. Vẫn còn rất nhiều cơ hội và những thay đổi cần thực hiện để đưa ngành logistic Việt Nam hội nhập và phát triển.
Việc bắt tay với một doanh nghiệp sản xuất kệ kho uy tín và kinh nghiệm để tối ưu chi phí kho vận sẽ gỡ được một trong những nút thắt quan trọng giúp ngành logistics Việt Nam chuyển mình trong nền kinh tế số.Số doanh nghiệp “chơi lớn” trong ngành thương mại điện tử ngày càng tăng kéo theo những thay đổi lớn trong ngành logistics tại Việt Nam.

ke-kho-lanh-4-1.jpg

Doanh số bán lẻ thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2019 đạt 10,08 tỷ USD, chiếm 4,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Việt Nam có mức tăng trưởng thương mại điện tử đứng ở top 3 của Đông Nam Á. Gần 50% số người tham gia khảo sát của Nielsen trả lời “đang sử dụng” hoặc "sẵn sàng sử dụng" các nền tảng thương mại điện tử để mua sắm những sản phẩm tiêu dùng nhanh(FMCG).
Ngoài cuộc đua “đốt tiền” cạnh tranh về giá, ra sức khuyến mãi để lôi kéo khách hàng thì ngày nay người tiêu dùng còn quan tâm đến một yếu tố khác có ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số thương mại điện tử, là thời gian nhận hàng. Họ muốn đơn hàng được giao nhanh chóng với mong muốn có được sự hài lòng ngay lập tức. Chính điều này sẽ tạo nên áp lực ngày càng tăng lên hệ thống chuỗi cung ứng, các kênh phân phối bán lẻ cũng như hệ thống nhà xưởng, kho bãi.
Tối ưu không gian và cấu trúc kho chứa hàng chính là một trong những mắt xích quan trọng để cải thiện hệ thống logistics Việt Nam.
Bề dày 10 năm kinh nghiệm phát triển bền vững, tập đoàn Vinatech Việt Nam không nằm ngoài cuộc chuyển mình của ngành logistics. Hiện Vinatech Group đã và đang có sự đầu tư về quy mô sản xuất giá kệ kho cho thị trường trong nước và quốc tế. Hệ thống nhà máy lớn được đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao để sản xuất giá kệ theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu và quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Những sản phẩm như: kệ kho lạnh, kệ trung tải; kệ tay đỡ; kệ Drive-in; kệ Pallet; kệ Selective; kệ Double deep; kệ sàn Mezzanine;… là những dòng sản phẩm mũi nhọn trong định hướng phát triển của tập đoàn.​

Tập trung vào sản phẩm đi song song với giải pháp. Chính giải pháp thiết kế kho thông minh giúp tối ưu trong khâu quản lý và xuất - nhập cùng dịch vụ bảo hành, bảo trì chính là điều làm nên vị trí số 1 của Vinatech Group trên thị trường giá kệ kho. Vinatech Group cung cấp giải pháp tổng thể về kho chứa hàng. Giúp kho chứa hàng của doanh nghiệp được sắp xếp hợp lí và tinh gọn để không có một chướng ngại nào xảy ra trên chiều đi của hàng hóa qua kho. Ở điểm bốc/xếp hàng, không gian cần thiết kế thông minh và đủ rộng để chứa các xe tải đến hoàn thành nhiệm vụ. Chính điều này sẽ giúp doanh nghiệp logistics giải bài toán về cắt giảm chi phí trong vận chuyển, quản lý kho vận và tốc độ giao hàng. Đây sẽ là lợi thế cạnh tranh làm nên khác biệt so với các doanh nghiệp khác cùng ngành.
Hiện tại, thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển vàng cùng làn sóng thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu về dịch vụ hậu cần như vận tải và lưu kho tăng mạnh. Nhưng tại sao tiềm năng ấy vẫn chưa được các công ty logistics khai thác tối đa? Ngành Logistic Việt Nam cần định hình lại “lối chơi” để bắt lấy cơ hội này.
 
Bên trên