Thảo luận Kho lạnh xả tuyết bằng gas nóng

Chào các a kỹ sư! mấy a làm ơn cho e hỏi?
Kho lạnh của e chạy bằng dàn lạnh và dàn nóng, mỗi lúc xả băng xong thì máy nén hoạt động khoảng 1 phút rồi ngưng, khi máy hoạt động trở lại e nghe có tiếng tống khí yếu ớt trong kho tống ra ngoài đồng thời có tiếng động đùn đùn trong kho, giồng như khí tống ra ngoài không hết. a Kỹ Sư có nhiều kinh nghiệm làm ơn giải đáp giúp e trường hợp như thế là bị hỏng chỗ nào?
Xin chân thành cảm ơn!
 
Ðề: Kho lạnh xả tuyết bằng gas nóng


Bác ah lấy gas sau tách dầu bác ah ! mà bác rành thế sau bác không trình bày thêm các phụ kiện cho dàn xã đá bằng gas nóng đi ! hỏi thiệt bác các kho lạnh lớn họ có sài kiểu này để xã đá không ?
kho lạnh hầu như xả đá bằng điện trở. Xả đá gas nóng ưu/nhược điểm thì không nói nữa. Nhưng hầu như thực hiện bằng gas nóng nó phiền phức lắm các anh ah.
Cái cần quan tâm là làm sao cho dàn lạnh đừng có bám tuyết-chuyện này không thấy anh em nào bàn tới hết. Tôi thấy, hơi ẩm qua dàn lạnh thường RH khoản 85% trở lên và vận tốc quạt có liên quan tới vận tốc bám tuyết. Sau khi hoạt động khoản 30 phút là tuyết bắt đầu bám, và từ đó khả năng trao đổi nhiệt của dàn lạnh giảm đi đáng kể.
Anh em nghĩ coi, cứ như thế thì Qo nó giảm xuống trong khi P tăng lên. Vậy là COP giảm từ từ cho tới lúc quá trình kích hoạt xả đá thực hiện tẩy tuyết trên dàn lạnh.
Xin hỏi anh em có cách nào làm cho tốc độ bám tuyết trên dàn lạnh giảm xuống không?
 
- xả đá bằng hot gas lấy trước dàn ngưng đã tách dầu trước bởi tách dầu của máy nén cấp lên dàn lạnh để xả đá và qua 1 van giảm áp trước khi vào dàn lạnh. Thân
 
các anh cho em hỏi trong sơ đồ xả tuyết bằng gas nóng thì gas nóng dùng để đưa vào dàn lạnh là gas lấy ở trước khi vào dàn ngưng hay hỗn hợp gas + lỏng sau khi ra khỏi dàn ngưng?
Gas nóng xả đá sẽ lấy từ đường nén (Discharge) từ máy nén lên dàn ngưng tụ và đi đến dàn lạnh để xả đá. Tuy nhiên dàn lạnh xả đá bằng gas nóng cần có thiết kế cụm van cấp gas nóng, cụm van Ofv (over flow valve) và cụm van PMLX hoặc ICLX đặt trên đường hút để có thể hoạt động nhốt gas nóng trong dàn lạnh để xả đá.
Một số trường hợp người thiết kế sẽ thiết kế thêm bộ điều áp xả đá để lấy gas nóng từ đường nén và điều chỉnh âp suất gas nóng đi vào dàn lạnh
 
Back
Bên trên