Tin tức Giải pháp kiểm soát không khí, hạn chế tối đa covid-19 dành cho bệnh viện, bệnh viện dã chiến, doanh nghiệp, khu công nghiệp

Annie Nguyen

Thành Viên [LV 0]
Hiện nay, sau khi dịch covid-19 bùng phát trở lại Việt Nam đợt thứ 4, tốc độ lây lan của biến chủng Ấn Độ rất nhanh, đặc biệt trong các môi trường kín, thông khí kém, tập trung đông người. Theo đánh giá của chuyên gia thì covid chủng Ấn độ có thể lây lan và phát tán trong không khí. Chính vì thế, các giải pháp kiểm soát không khí và các sản phẩm lọc khí có thể giúp ngăn chặn mầm bệnh đang được quan tâm hàng đầu không chỉ ở Việt Nam.
Và AAF International trở thành đối tác ưu tiên trong việc chống lại đại dịch coronavirus
Các hình thức lây lan chủ yếu:
• Lây lan dạng giọt : Mầm bệnh xâm nhập cơ thể mới bằng cách ho, hắt hơi, dịch tiết và giọt từ cuộc trò chuyện.
• Tiếp xúc Lây lan : Truyền vi rút sang cơ thể vật chủ mới sau khi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với một vật chất truyền dẫn.
• Sự lan truyền trong không khí : Nước bốc hơi từ các giọt nước, protein còn lại và mầm bệnh tạo thành một hạt nhân thông qua quá trình
huyền phù không khí, tạo thành một hạt nhân giọt, có thể trôi nổi đến một khoảng cách thông qua sol khí, gây ra sự truyền xa trong không khí.

Các giọt chứa một số lượng lớn mầm bệnh được thải ra môi trường qua mũi và miệng khi bệnh nhân thở ra, hắt hơi hoặc ho. Những giọt lớn nhanh chóng đáp xuống mặt đất, trong khi các giọt nhỏ lưu lại trong không khí một thời gian ngắn và bao quanh nguồn lây nhiễm. Khi nước bay hơi khỏi các giọt, các hạt nhân của giọt là
cấu tạo từ các protein còn lại và mầm bệnh. Các hạt nhân của giọt trông không khí có thể truyền đi xa, gây nhiễm trùng. Những giọt lớn chứa mầm bệnh rơi trên mặt đất và tạo thành bụi sau khi khô, cũng có thể gây nhiễm trùng nếu hít phải hoặc tiếp xúc.

Do đó, nếu trong nhà, bệnh viện phòng khám,... nồng độ vi rút cao thì dù có đeo khẩu trang cũng có khả năng lây nhiễm mầm bệnh cao. Để ngăn chặn sự rò rỉ không khí có vi rút từ phòng này sang phòng liền kề hoặc ra môi trường bên ngoài phòng và để bảo vệ tốt hơn nữa cho nhân viên y tế hoặc các bệnh nhân khác trong phòng, điều quan trọng là phải có phòng cách ly áp suất âm. với hệ thống điều hòa không khí thanh lọc, các thiết bị khử trùng và diệt khuẩn, vv sẽ làm loãng và giảm nồng độ vi rút trong nhà, đồng thời đạt được sự cách ly thứ cấp

Các phương pháp diệt khuẩn phổ biến và hiệu quả của chúng:
1. Coronavirus là những virus ưa mỡ có vỏ bọc, nhạy cảm với nhiệt và tia cực tím. Chúng có thể bị bất hoạt về mặt vật lý hoặc hóa học.
2. Diệt khuẩn: Phương pháp sử dụng vật lý hoặc hóa học để làm bất hoạt vi rút, vi khuẩn, v.v., nhưng không làm hỏng các kháng nguyên hữu ích trong cơ thể chúng

Phương pháp khử nhiễm​
Lợi thế​
Bất lợi​
Hiệu quả khử trùng​
Bộ lọc hiệu quả trung bình​
Phương pháp rào cản vật lý, điện trở trên cửa thoát khí chỉ khoảng 50Pa, bằng 1/3 so với bộ lọc hiệu suất trung bình, nhưng hiệu suất có thể đạt mức hiệu suất trung bình cao (đối với ≥0,5µm hiệu suất hạt là> 70% ~ 79%. ). Trọng lượng nhẹ. Dễ dàng để cài đặt.
Tiêu thụ năng lượng lớn và bộ lọc cần được thay thế thường xuyên​


92%~98%
Bộ lọc hiệu quả cao​
Phương pháp rào cản vật lý, không có tác dụng phụ, một lần. Theo Quy định Khử trùng của Bộ Y tế Trung Quốc. Giảm áp suất cho bộ lọc sợi thủy tinh cao, bộ lọc với phương tiện PTFE có độ giảm áp suất thấp.
Tiêu thụ năng lượng lớn và bộ lọc cần được thay thế thường xuyên​


99.999%~
99.99999%​

Với các phương pháp khử nhiễm nêu trên AAF International đã có những giải pháp, sản phẩm áp dụng thành công tại các bệnh viện lớn tại Trung Quốc, các sản phẩm dự kiến đang được triển khai tại bệnh viện dã chiến Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Có 2 phương án được đưa ra,
1. Thiết kế hệ thống khử nhiễm cùng lúc khí các bệnh viện dã chiến đang khởi công, xây dựng lắp đặt.
2. Đối với những bệnh viện có sẵn, AAF International có những sản phẩm riêng biệt để đáp ứng nhu cầu khử nhiễm trong không gian hẹp.

Để phòng chống covid-19 và tránh tình trạng lây nhiễm chéo thì không chỉ các bệnh viện phòng khám cần lắp đặt mà còn các trung tâm thương mại, trường học, doanh nghiệp, khu công nghiệm, tòa nhà, sử dụng hệ thống điều hòa tổng.

Anh/Chị có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về hệ thống và thiết bị Anh/Chị để lại giúp em Email hoặc số điện thoại cá nhân, em sẽ gửi tài liệu và thông tin đi kèm nhé ạ/
 
Back
Bên trên