Chống rung kim cho Đồng Hồ Áp Suất sao cho đúng

Phamhuutam

Thành Viên [LV 1]
Chào Bạn,
Khi lắp đặt đồng hồ đo áp suất ngay đầu bơm, bạn thường thấy kim đồng hồ dao động và khó đọc giá trị áp suất chính xác. Ngoài ra, dao động làm cho đồng hồ áp dễ bị hư hỏng sau thời gian ngắn sử dụng.
Bài viết này, tôi muốn chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân nhằm khắc phục vấn đề này.

Cách khắc phục rung kim thường thấy:​

Dùng đồng hồ đo áp suất có dầu là 1 giải pháp tiết kiệm chi phí trong trường hợp bị rung kim. Ngoài ra, bạn có thể dùng snubber để chống rung, hoặc dùng loại đồng hồ áp với 1 bộ phận truyền động (direct driver pressure gauges), loại này khá đắt tiền, thích hợp lắp trên máy bay, tàu ngầm, xe tăng hoặc các ứng dụng quan trọng khác.
dong-ho-ap-suat-nuoc.png


Trong một số hệ thống cấp nước tôi thường hay thấy lắp đặt đồng hồ áp kèm theo ống siphon để chống rung kim. Việc này gây lãng phí vì thực chất ống siphon không có tác dụng chống rung cho đồng hồ. Nó chỉ có tác dụng giảm nhiệt (trong ứng dụng đo áp suất hơi nước)

Để minh hoạ, mời bạn xem clip xem ống siphon có chống rung kim cho đồng hồ

Tôi không biết được Clip trên có được cho vào diễn đàn, nếu không hiển thị clip, bạn vào youtube và search: Đồng Hồ Áp Suất Nước bị Rung Kim và Cách khắc phục với Snubber

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo áp suất có dầu​

Dầu trong đồng hồ áp là dầu Glycerin, Dễ chuyển thành màu vàng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vùng có nhiệt độ cao. (không phù hợp với khu vực có nhiệt độ >60 o)
Trong trường hợp dùng một thời gian dầu bị vàng, bạn có thể đỗ dầu cũ ra và thay bằng dầu mới.
Dầu này dễ mua, bạn tìm mua trên Shopee cũng có, nó là dầu glycerine cho mấy chị làm đẹp. khoảng 60-70k/ lit
--
Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với Bạn
Chúc Bạn thành công
Phạm Hữu Tâm
 
Back
Bên trên