Thảo luận cách Xóa nội dung thùng rác tự động bằng Sense lưu trữ

AnPhatGroup

Thành Viên [LV 0]
Đôi khi, việc xóa rác khỏi máy tính của bạn không xóa chúng khỏi ổ cứng PC của bạn, vì vậy những tệp này cuối cùng sẽ tiêu tốn một phần bộ nhớ Local C của bạn. Nếu bạn đang chạy Windows 10, thì bạn có thể đặt thùng rác của mình theo cách nó định kỳ làm trống các tệp cũ hơn thời gian định trước.


Storage Sense, một tính năng được thiết kế để tự động bảo trì ổ đĩa . Bảo trì ổ đĩa bao gồm một tùy chọn để tự động dọn sạch Thùng rác sau tiếng bass cũ hơn một số ngày nhất định. Để sử dụng tính năng này, hãy làm theo các bước sau;

1. Khởi chạy cài đặt bằng cách nhấn vào nút cửa sổ và tìm kiếm bằng cách nhập vào 'Cài đặt '.

2. Sau khi khởi chạy, nhấp vào biểu tượng hệ thống như được tô sáng bên dưới:

3. Trong khi ở đây, điều hướng đến ' Storage ' được tìm thấy ở cột bên trái của trang này. Nhấn vào nó.

4. Tiếp tục cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy một liên kết nóng được viết, ' Thay đổi cách chúng tôi tự động giải phóng không gian '.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019, bạn có thể muốn nhấp vào liên kết 'Định cấu hình lưu trữ hoặc chạy ngay bây giờ ', trong phần 'lưu trữ'.

Khi bạn đang ở phần 'cảm giác lưu trữ', hãy bật công tắc bật tắt. Ngay bên dưới nút này là một menu thả xuống khác với tiêu đề ' Chạy cảm giác lưu trữ '. Menu thả xuống này cho phép bạn điều chỉnh thời gian xóa sẽ xảy ra tự động, ví dụ như hàng tháng.

Vui lòng sử dụng menu thả xuống ' Thùng rác ' để chỉ định khoảng thời gian tự động hóa này sẽ xảy ra, ví dụ Không bao giờ (vô hiệu hóa tính năng này).

Khi bạn đã thực hiện tất cả các điều chỉnh mong muốn, Storage Storage sẽ tự động chạy, xóa mọi tệp đã ở trong Thùng rác lâu hơn thời gian mới được chỉ định.

Nếu bạn có ý định giới hạn Ý nghĩa lưu trữ để chỉ xóa các tệp khỏi thùng rác, hãy chắc chắn tắt nội dung mà bạn muốn được bảo tồn trước khi tính năng tự động này chạy.
 
Back
Bên trên