Trả lời: Bảo hành Chiller
Chào bạn.
Nếu bảo hành thì không cần làm gì cả vì các kỹ sư của hãng sẽ làm nếu chiller sự cố. Còn bảo trì thì định kỳ 3 tháng hay 6 tháng làm 1 lần.
Mình chỉ bổ xung thêm một số công việc theo bác tynyboss thôi:
- Trước hết bạn cần có các thông số của chiller trước khi bàn làm bảo hành (tình trạng hoạt động: Dòng, Áp suất, nhiệt độ nước vào, nước ra, mức dầu, tình trạng dầu của chiller...) sau đó tiến hành làm bảo trì.
- Cắt nguồn cấp cho chiller, vệ sinh dàn nóng (chiller giải nhiệt gió) vệ sinh bình condenser (chiller giải nhiệt nước) bằng hóa chất. Kiểm tra các động cơ quạt dàn nóng, các van của hệ thống chiller, bơm nước.
- Thay filter, kiểm tra bơm dầu và thay phin lọc dầu (nếu có).
- Kiểm tra các khởi động từ, áptomat, rơle.... của hệ thống điện.
- Còn phần sửa chữa thì bác tynyboss nói đúng rồi. Vì trong hệ thống có hỏng thì sẽ có báo lỗi ra màn hình điều khiển.
- Đây cũng là kinh nghiệm của tôi, chắc không đủ để giúp bác rồi.