Tìm hiểu nhưng nội dung bị cấm trong quảng cáo facebook

phanmemqlbanhangmp

Thành Viên [LV 0]
Có rất nhiều nội dung, hình thức, sản phẩm được quảng cáo trên facebook. Nhưng không phải là nội dung nào cũng có thể quảng cáo được. hãy cùng tìm hiểu nhưng nội dung bị cấm trong quảng cáo facebook
  1. Nội dung bị cấm
Người chạy quảng cáo cần hết sức lưu ý tới những nội dung bị Facebook liệt vào nhóm cấm, bởi lẽ quảng cáo có chứa nội dung này sẽ bị cấm chạy, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể, những nội dung sau được Facebook liệt vào danh sách cấm:

1. Nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng:

Facebook là một nền tảng mạng xã hội, vì vậy Facebook còn tạo ra một bộ tiêu chuẩn cộng đồng dành riêng cho người dùng. Chính vì vậy, nội dung quảng cáo trên đây cũng cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn.

2. Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ bất hợp pháp

Facebook quy định rằng quảng cáo kinh doanh không được tuyên truyền, quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ/hoạt động bất hợp pháp. Quảng cáo được nhắm mục tiêu đến vị thành niên không được quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung không phù hợp, bất hợp pháp hoặc không an toàn hoặc có mục đích khai thác, đánh lừa hoặc gây áp lực cho nhóm tuổi này.

3. Nội dung phân biệt đối xử

Quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử với mọi người dựa trên các thuộc tính cá nhân như chủng tộc, sắc tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, khuynh hướng tình dục, bản sắc giới tính, tình trạng gia đình, khuyết tật, các vấn đề về y tế hoặc di truyền.

PqLTgxkW9vzp42WvmpOAy5U0DvcTYJQkjheUdCeAxQV6TdvGwordz-br5Pv2_maAYJZHV3GY3Tn5CBzLYwBsm2vAyjqjI5y3UXbeNgLsh4aVjORasrl3jFidDDNkP2NZzT20JOh9


4. Thuốc lá và các sản phẩm liên quan

Không được quảng cáo về việc bán hay sử dụng thuốc lá và các sản phẩm liên quan, như thuốc lá điện tử, vape hoặc bất kỳ sản phẩm nào mô phỏng việc hút thuốc.

5. Thuốc & Sản phẩm liên quan đến thuốc

6. Thực phẩm bổ sung không an toàn

7. Vũ khí, Đạn dược hoặc Chất nổ

8. Sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn: Quảng cáo không được quảng cáo việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn, ngoại trừ quảng cáo cho kế hoạch hóa gia đình và tránh thai. Quảng cáo cho các biện pháp tránh thai phải tập trung vào các tính năng tránh thai của sản phẩm, chứ không phải vào tình dục hoặc tăng cường tình dục, và phải được nhắm mục tiêu cho những người từ 18 tuổi trở lên

9. Nội dung người lớn: bao gồm ảnh khoả thân, vị trí nhạy cảm hoặc các hoạt động mang tính khiêu gợi quá mức hoặc khiêu khích tình dục.

10. Vi phạm của bên thứ ba: Quảng cáo không được chứa nội dung xâm phạm hoặc vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm bản quyền, nhãn hiệu, quyền riêng tư, công khai hoặc các quyền cá nhân hoặc quyền sở hữu khác.

11. Nội dung giật gân: Quảng cáo không được chứa nội dung gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng hoặc quá bạo lực.

12. Thuộc tính cá nhân: bao gồm đề cập gián tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, tuổi tác, xu hướng tình dục, bản sắc giới tính, khuyết tật, tình trạng y tế (bao gồm cả sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tư cách thành viên trong một tổ chức công đoàn, hồ sơ tội phạm, hoặc tên.

13. Thông tin sai lệch

14. Nội dung gây tranh cãi: Quảng cáo không được chứa nội dung khai thác các vấn đề hoặc khủng hoảng chính trị, xã hội cho mục đích thương mại.

15. Trang đích không hoạt động đúng chức năng

16. Hành vi gian lận và gian dối

17. Sai ngữ pháp, sử dụng lời lẽ thô tục

18. Chức năng không tồn tại: Quảng cáo không được chứa hình ảnh mô tả một chức năng không tồn tại.

19. Sức khỏe cá nhân: Quảng cáo không được chứa hình ảnh “trước và sau” hoặc hình ảnh có kết quả không mong muốn, ngụ ý hoặc cố gắng tạo ra nhận thức tiêu cực để thúc đẩy chế độ ăn kiêng, giảm cân hoặc các sản phẩm liên quan đến sức khỏe khác.

20. Cho vay ngắn hạn, tạm ứng tiền lương và tiền bảo lãnh

21. Tiếp thị đa cấp

22. Đấu giá xu

23. Tuyên bố sai lệch

24. Nội dung gây rối hoặc chất lượng thấp: Quảng cáo không được chứa nội dung dẫn đến các trang đích bên ngoài mang tới trải nghiệm gây hiểu lầm, dẫn mọi người đến trang đích chứa phần lớn nội dung quảng cáo không liên quan hoặc chất lượng thấp.

25. Phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại

26. Hoạt hình tự động: Quảng cáo không được chứa âm thanh hoặc hình động flash phát tự động mà không có sự tương tác của một người hoặc mở rộng trong Facebook sau khi ai đó nhấp vào quảng cáo.

27. Loại hình kinh doanh không được chấp nhận: Quảng cáo không được quảng bá sản phẩm, dịch vụ, chương trình hoặc ưu đãi bằng cách sử dụng các hành vi lừa đảo hoặc gây hiểu lầm, bao gồm cả những hành vi lừa đảo tiền hoặc thông tin cá nhân.

28. Hệ thống lừa gạt: Quảng cáo không được sử dụng các chiến thuật nhằm phá vỡ quy trình xem xét quảng cáo hoặc các hệ thống thực thi khác của Facebook. Điều này bao gồm các kỹ thuật cố gắng ngụy trang nội dung hoặc trang đích của quảng cáo.

29. Các sản phẩm và dịch vụ tài chính bị cấm

30. Bán bộ phận cơ thể: Quảng cáo không được thúc đẩy việc bán các bộ phận cơ thể người.

cK-XBFIcvLvOXu1GxqmsOZDw4ULyucU_Up23t11sLYLADKro5SP1gXEi-y1iuCCVkTE74YNPwcgmBD49o4Lld4fuRcat5eww3BOFLQIjvJP---2D5plGFg7kImKMJA3X3zdwucfD


>>>>>>CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: Phần mềm quản lý fanpage hiệu quả MIỄN PHÍ SỬ DỤNG 15 ngày<<<<<

II. Nội dung bị hạn chế
Có một số sản phẩm/dịch vụ có chứa yếu tố “nhạy cảm” nhưng Facebook không liệt vào danh sách cấm vì nó vẫn đảm bảo được tính pháp lý, dù vậy Facebook vẫn hạn chế khả năng hiển thị tới khách hàng của những sản phẩm/dịch vụ như:


  1. Rượu

  2. Dịch vụ hẹn hò

  3. Đánh bạc bằng tiền thật

  4. Xổ số nhà nước

  5. Nhà thuốc trực tuyến

  6. Quảng cáo thuốc không kê đơn

  7. Các dịch vụ đăng ký

  8. Các sản phẩm và dịch vụ tài chính và bảo hiểm

  9. Nội dung thương hiệu

  10. Quảng cáo về các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị/ Disclaimer cho quảng cáo về các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị

  11. Các sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử

  12. Điều trị nghiện ma túy và rượu

  13. Phẫu thuật thẩm mỹ và giảm cân
-L8-CYdWyMeQBZwV0OWO6jRNT9XcKxKt2IFgWWJvNlfmPPjDQwBZyH4tkqVuO_UxIZbEqaqAv5KlYbZL9NrgGzuXxRftJ4goA2hXf4Gq5vpmKU7lbqb-FTvL2crLm_SY6HWQZQNK


III. Yếu tố văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Nếu hình ảnh quảng cáo có chứa quá nhiều nội dung văn bản, rất có khả năng quảng cáo đó sẽ bị Facebook hạn chế hiển thị, thậm chí là không chạy được.

IV. Những chú ý trong quảng cáo Video
Quảng cáo video và các loại quảng cáo động khác phải tuân thủ tất cả các quy tắc được liệt kê trong các Chính sách quảng cáo này, bao gồm Tiêu chuẩn cộng đồng, cũng như các chính sách dưới đây:


  • Nội dung gây rối: Video và các loại quảng cáo tương tự không được sử dụng các chiến thuật gây rối quá mức, chẳng hạn như màn hình nhấp nháy.

  • Hạn chế liên quan đến giải trí: Quảng cáo cho trailer phim, chương trình TV, trailer trò chơi video và nội dung tương tự khác dành cho khán giả trưởng thành chỉ được phép với sự cho phép trước bằng văn bản của Facebook và phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên. Không được phép mô tả quá mức các nội dung sau trong các quảng cáo này:
  1. Sử dụng ma túy và rượu

  2. Nội dung người lớn

  3. Lời lẽ thô tục

  4. Bạo lực và máu me

>>>>>>>>>>>>>XEM THÊM: Phần mềm ẩn comment facebook<<<<<<<<<<<<<<<<<

V. Kết luận:
Do mức độ phổ biến khủng khiếp của Facebook ngày nay mà việc quảng cáo trên đây được ưa chuộng hơn bao giờ hết, hỗ trợ rất nhiều trong việc kinh doanh của doanh nghiệp hoặc cá nhân. Dù vậy, để có thể chạy thành công quảng cáo Facebook thì việc nắm rõ được chính sách quảng cáo Facebook là việc bắt buộc, nhất là khi ông lớn này ngày càng siết chặt việc kiểm duyệt quảng cáo. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã nắm rõ được chính sách quảng cáo Facebook, từ đó giúp việc chạy quảng cáo trở nên đơn giản và “dễ thở” hơn.
 
Back
Bên trên