Cần giúp Thử kín hệ thông

truongthecuong

Thành Viên [LV 0]
Mọi người ơi cho tôi hỏi khi tôi nén nito vào hệ thông ở vị trí sau bình ngưng tụ va trước van điên từ thì đồng hồ HP và đồng hồ LP sẽ có tôc độ lên kim giống nhau không( có nghĩa là dông hồ HP chỉ 5kg/cm2 thì dông hồ LP cũng chỉ 5kg/cm2 hay la đồng hồ HP sẽ lên trước sau đó dông hồ LP mới lên).
Hệ thống lanh của tôi xài máy nén pitong.
Căm ơn mọi người
 
xin noi thêm hệ thống của tôi gồm những thiết bị sau: 1 máy nén pitons, 1 binh ngưng tụ, 1 tháp giai nhiệt, 1 dàn lạnh, van tiết luu, va điện từ, bình tách lỏng, bình tách dầu.
 
chắc chắn là nó sẽ lên rồi nếu bác muốn thử kín thì bác quan tâm vấn dề lên hay không lên lam gì vấn đề là bác đang muốn thử xem hệ thống của bác có kín hay không thôi mà bác cứ việc nạp nitơ rồi nghâm và thử xì thôi hi !
 
Mọi người ơi cho tôi hỏi khi tôi nén nito vào hệ thông ở vị trí sau bình ngưng tụ va trước van điên từ thì đồng hồ HP và đồng hồ LP sẽ có tôc độ lên kim giống nhau không( có nghĩa là dông hồ HP chỉ 5kg/cm2 thì dông hồ LP cũng chỉ 5kg/cm2 hay la đồng hồ HP sẽ lên trước sau đó dông hồ LP mới lên).
Hệ thống lanh của tôi xài máy nén pitong.
Căm ơn mọi người
đương nhiên là đồng hồ HP sẽ lên trước còn LP sẽ lên sau (trường hợp này LP sẽ lên rất chậm do hệ thống của bạn có van điện từ trước tiết lưu và van này đang đóng)
 
vậy trường hợp của tôi 2 đồng hồ cùng lên kim 1 lúc thì bị vấn đề j bạn?
nếu haid9o6ng2 ho
vậy trường hợp của tôi 2 đồng hồ cùng lên kim 1 lúc thì bị vấn đề j bạn?
Hai đồng hồ lên cùng lúc hả bạn:

1. do máy nén của bạn sử dụng dạng trục vít hoặc Scroll và van 1 chiều hư.( luôn mở)
2. DO hệ thống có Bypass ( van bypass đang mở )
 
nếu haid9o6ng2 ho

Hai đồng hồ lên cùng lúc hả bạn:

1. do máy nén của bạn sử dụng dạng trục vít hoặc Scroll và van 1 chiều hư.( luôn mở)
2. DO hệ thống có Bypass ( van bypass đang mở )
máy của tôi la máy nén pitton carier 20hp, không có van by pass bạn ak. Tôi đã thử kín xong và khi chạy thì lại bi rung đương ống ngay sau đầu đẩy của máy nén. không biết 2 hiện tượng này có liên quan j nhau không?
 
Bạn cuong chú ý về vị trí đưa hơi nén Nitrogen vào Hệ thống. Nếu các van cô lập giữa 2 phía cao và hạ áp của Hệ thống không được khóa thì toàn Hệ sẽ thông nhau là phải rồi. Còn nếu bạn khóa lại thì hơi nén vẫn có thể đi qua Máy nén theo chiều nén ( từ bên Hạ áp qua bên Cao áp). Còn nếu ngược lại nếu bạn đưa hơi Nito vào phía Cao áp thì đến ngưỡng quá áp (khoảng 20 kg/cm2 gì đó) thì hơi sẽ phóng ngược qua Supap xả áp nằm bên trong Đầu nén. Máy nén semi-hermetic của CARRIER hay có cái này.
 
Bạn cuong chú ý về vị trí đưa hơi nén Nitrogen vào Hệ thống. Nếu các van cô lập giữa 2 phía cao và hạ áp của Hệ thống không được khóa thì toàn Hệ sẽ thông nhau là phải rồi. Còn nếu bạn khóa lại thì hơi nén vẫn có thể đi qua Máy nén theo chiều nén ( từ bên Hạ áp qua bên Cao áp). Còn nếu ngược lại nếu bạn đưa hơi Nito vào phía Cao áp thì đến ngưỡng quá áp (khoảng 20 kg/cm2 gì đó) thì hơi sẽ phóng ngược qua Supap xả áp nằm bên trong Đầu nén. Máy nén semi-hermetic của CARRIER hay có cái này.
Cảm ơn bạn nhưng thật sự có nguyên nhân nào khác không? vì tôi nén nito phía cao áp, và tôi cũng chỉ nén 5kg/c2 thôi!và không có đường nào thông cao áp và hạ áp hêt ngoài trừ bình tác dầu nhưng bình tách dầu là khoog thể rồi đúng không?
 
Thực sự để trả lời câu hỏi của bạn thì bân phải gửi Bản vẽ nguyên lý đầy đủ cả Hệ thống lạnh lên cho đỡ mất thì giờ đoán mò. Việc này nó khó là ở các Tiểu tiết, cũng giống như đi tìm lỗ xì nhỏ kiểu rò rỉ hơi vậy.
Về nguyên tắc là có thể tìm được nhưng bạn phải biết cách đóng mở 1 số van chặn để thữ cô lập áp ở từng khu vực riêng và áp dụng nguyên tắc loại trừ trong công tác đoán bệnh sửa chữa.
Chúc bạn sớm tìm ra nguyên nhân!
 
Sơ đồ nguyên lí tôi có cho bạn luon: Máy nén pitton-> bình tách dầu-> bình ngưng tụ->phin lọc ẩm-> van điện từ-> van tiết lưu-> dàn lạnh 20hp-> bình tách lỏng-> máy nén.
 
Sơ đồ nguyên lí tôi có cho bạn luon: Máy nén pitton-> bình tách dầu-> bình ngưng tụ->phin lọc ẩm-> van điện từ-> van tiết lưu-> dàn lạnh 20hp-> bình tách lỏng-> máy nén.
vậy chỉ còn nguyên nhân là hư supap , áp từ Bình ngưng chạy ngược qua máy nén.
nếu vậy thì hiệu suất máy giảm rõ rệt, đó cũng là nguyên nHân gây làm rung đường ống,
nếu bạn tìm ra nguyên nhên khác thì cho mình biết nha.thanks
 
chính xác nếu máy chạy có hiện tượng rung thì chỉ có hu supap hoặc bể lá thôi bạn ak chứ hệ thống không có liên quan gì hết bạn ak. chú cuong chỉ có cách thao đầu pitton ra ma kiểm tra thôi chúk bạn thành công.
 
máy của tôi la máy nén pitton carier 20hp, không có van by pass bạn ak. Tôi đã thử kín xong và khi chạy thì lại bi rung đương ống ngay sau đầu đẩy của máy nén. không biết 2 hiện tượng này có liên quan j nhau không?
tôi thấy vấn đề bạn đưa ra chưa chính xác lắm cuối cùng là hiện tượng máy của bạn đang bị tình trang thế nào.....? chạy không lạnh..hay..áp không lên...máy chạy rung ..hay gi..gi.. đó..thi bạn phải đưa ra hiện tượng cho chính xác, chứ bạn cứ vòng vòng thế này mọi người sao giúp bạn được thank...
 
tôi thấy vấn đề bạn đưa ra chưa chính xác lắm cuối cùng là hiện tượng máy của bạn đang bị tình trang thế nào.....? chạy không lạnh..hay..áp không lên...máy chạy rung ..hay gi..gi.. đó..thi bạn phải đưa ra hiện tượng cho chính xác, chứ bạn cứ vòng vòng thế này mọi người sao giúp bạn được thank...
Vấn đề của tôi là: khi tôi thử kín hệ thống thì xẩy ra hiện tượng đồng hồ cao áp và hạ áp cùng lên kim giống nhau, Tuy nhiên hệ thống không bị xì,vì vậy tôi cho hệ thông chạy nhưng khi chạy thì đường ống phía sau đầu đẩy của máy rung mạnh,...
 
Back
Bên trên