Những yếu tố bạn cần lưu tâm khi quản lý fanpage

phanmemqlbanhangmp

Thành Viên [LV 0]
Những yếu tố nào cần chú ý để có thể quản lý fanpage một cách hiệu quả và nhanh chóng đay à câu hỏi của rất nhiều người chính vì thế Bài viết này sẽ giúp liệt kê ra những điều mà bạn cần phải lưu ý và cần phải quản lý chặt chẽ để có thể quản lý fanpage thật tốt và hiệu quả


1. Quản lý tài khoản fanpage và tài khoản quảng cáo

Fanpage khi đã là cửa hàng kinh doanh trên Facebook, nếu tài khoản quản lý fanpage bị mất quyền quản trị thì gần như công việc bán hàng của bạn sẽ chấm dứt và mất rất nhiều thời gian để có thể khiếu nại đòi lại được, và có thể là mất luôn trang đấy. Nguyên nhân bị mất page thì cũng có nhiều loại: bị chiếm quyền tài khoản profile, chia sẻ quyền quản trị tùy tiện và gần đây là lỗi sử dụng teamviewer nhờ người lạ hướng dẫn.


Bên cạnh đó, tài khoản quảng cáo cũng là một miếng mồi mà bọn hacker hay nhắm đến do có thể sử dụng để thanh toán với Facebook. Nên khi chiếm được tài khoản quảng cáo thì thẻ thanh toán của bạn cũng có nguy cơ bị lộ thông tin.


Giải pháp để khắc phục những điều trên là gì?


Nâng cao tính bảo mật cho tài khoản Facebook cá nhân như bảo mật 2 lớp. Đưa tất cả Fanpage, tài khoản quảng cáo vào trình quản lý Doanh Nghiệp và bạn nằm quyền quản lý cao nhất.

MuCCFDJzS7al-yxI2Z1l5upFL2i6EA92_lelOMvRgORAT7qQrTGbEyHUkvKn0XVyCRqwTjoVMuhdvQ-5MboKKbwfysfM41wQLqVsCro7EUcfK6KLV6oU8A1nZmRRlOtIbtka9klj


2. Quản lý nội dung trên fanpage

Tình trạng hay gặp phải của nhiều fanpage bán hàng là đăng bài khá tùy hứng, không có kế hoạch trước. Việc này dẫn đến ngay cả chủ và khách đều không xác định được đâu loại hình nội dung tối ưu nhất, hình ảnh nào thu hút nhất, thời gian đăng bài hiệu quả nhất…


Những cách sau đây có thể giúp bạn quản lý nội dung trên fanpage hiệu quả hơn:


Tổng hợp nội dung các bài viết, ngày giờ post bài thành một file chung và thường xuyên cập nhật.


Lưu trữ riêng dữ liệu hình ảnh, video của fanpage theo các album dễ quản lý và truy xuất. Sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive hay Dropbox cho tiện lợi và an toàn.

vd7mmikOW6QW4ggRO2lGxRnzV6Dsx-K824l1DVf72oikgBl_RQ5vDd6cSdQcERgJVLplRoQwzDU6QdO0sCOh4c6yczbWfVHXkEOfN6alY-IIYNl-479PQFZ9kedLW-_wAu0unDSV


3. Quản lý thông tin và tin nhắn của khách hàng

Với sự hỗ trợ của chức năng bình luận và tin nhắn, công việc việc thuyết phục khách hàng, chốt đơn hàng được thực hiện ngay trên fanpage. Nhiều shop hiện tại có quy trình bán hàng chưa thống nhất nên việc quản lý những dữ liệu này còn rất thủ công, dễ dẫn đến tình trạng thất lạc, gây mất uy tín cho shop.


Đề xuất giải pháp?


Lưu trữ thông tin khách hàng qua một file bên ngoài, bao gồm cả link Facebook của khách hàng. Nếu có điều kiện, các bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng,
Mã:
phần mềm quản lý fanpage
để đơn giản hóa thao tác này như : Abit Store, Sapo….

AFWVpH91Suc6kdP00NxXmvd8XWEEBNn91uvkJb7aWJgWndiYy07MsjuFPYAwd3_ARya-r27_0nHyk4UeS6DNox_q2fNuzTlXO1loOeAGfNDHVp2rwz5t1FsHNhLfeprR7xGRL69L



4. Quản lý các chiến dịch quảng cáo

Các bạn chủ shop thường thuê freelancer chạy quảng cáo và cũng không mấy quan tâm đến dữ liệu kết quả các chiến dịch quảng cáo. Trước khi chạy quảng cáo, bạn nên quan tâm đến 1 số tiêu chí sau:


  • Loại hình quảng cáo hiệu quả nhất

  • Vị trí hiển thị quảng cáo tối ưu nhất

  • Đối tượng khách hàng tiềm năng nhất

  • Mức độ quan tâm của khách hàng đối với quảng cáo

  • Trình quản lý quảng cáo

  • Sau đó, lập tài khoản quảng cáo và yêu cầu freelancer chạy quảng cáo trên tài khoản ấy (bằng cách phân quyền để kiểm soát ngân sách quảng cáo hiệu quả hơn.

  • Thường xuyên xuất báo cáo về lưu trữ, bao gồm cả nội dung quảng cáo và số liệu thống kê kết quả quảng cáo.
  • Tự học cách phân tích kết quả quảng cáo, đọc các thông số quan trọng để thay đổi khi cần thiết.
Kết luận:
Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng kênh facebook bán hàng ngày càng hiệu quả hơn và biết được cách tận dụng tối ưu những chức năng mà facebook đã mang lại cho chủ shop online để kinh doanh hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công
 
Back
Bên trên