Tin tức Nhà máy điện bay trên trời để hứng nhiệt năng

[HVACR]

Super Moderator
HVACR Staff
Đối với một công ty của Anh, máy bay tàng hình không chỉ đơn giản là phương tiện giao nhận hàng như của hãng Amazon, mà còn có thể trở thành nhà máy điện di động trên bầu trời.

Công ty New Wave Energy của Anh đang thu hút sự chú ý của dư luận với ý tưởng tạo ra các loại máy bay không người lái, có khả năng thu gom năng lượng trên bầu trời. Những nhà máy điện "bay" này dự kiến sẽ hoạt động nhờ được trang bị hệ thống pin mặt trời và các tuabin gió nhỏ.

nha-may-dien-bay.jpg

Theo công ty Anh, mẫu máy bay không người lái đặc biệt như trên có thể bay tới độ cao hơn 15km trên mặt đất, nơi rất thuận lợi cho việc sản sinh năng lượng từ sức gió và mặt trời. Sau khi thu thập đủ năng lượng, "nhà máy điện di động" sẽ bắn năng lượng thông qua các sóng cực ngắn về các ăngten trên mặt đất.

Các ăngten mặt đất sau đó sẽ biến đổi năng lượng vi sóng trở thành điện năng và bơm chúng vào mạng lưới điện phục vụ sinh hoạt của con người. Toàn bộ quá trình diễn ra trong khi máy bay không người lái chỉ tiêu tốn một lượng điện nhỏ thu được để duy trì hoạt động trên cao.

Mỗi máy bay không người lái sẽ được thiết kế để sản sinh ra khoảng 50kW điện. Chừng ấy cũng đủ để chiếu sáng một thành phố khi mất điện, và cũng có thể đủ để cung cấp điện cho một khu dân cư nhỏ.

Tác dụng của "nhà máy điện di động" được cho là sẽ còn lớn hơn nhiều, đặc biệt trong các thảm họa tự nhiên như siêu bão Katrina càn quét Mỹ năm 2005 hay siêu bão Hayan tàn phá Philippines hồi tháng 11 vừa qua. Trong những trường hợp này, máy bay không người lái có thể nhanh chóng được điều động tới cung cấp năng lượng cho những vùng ảnh hưởng bị mất điện lưới.

Công ty New Wave đang chuẩn bị xúc tiến chiến dịch vận động Kickstarter để quyên tiền ủng hộ cho việc phát triển dự án "nhà máy điện bay". Nếu đạt được mục tiêu quyên góp 500.000 USD, các máy bay không người lái phát điện của công ty này có thể bắt đầu vận hành trong vòng 6 tháng sau đó.

Theo Vietnamnet, Discovery
 
1 triệu USD mới được có 22 tỷ tiền việt, quyên góp cho dự án lớn như thế mà có 500.000 usd là khoảng hơn 11 tỷ, quá ít cho 1 dự án
 
Back
Bên trên