Tin tức Loa thông minh MILO điều khiển giọng nói tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam.

nhathongminh

Thành Viên [LV 0]
loa-thong-minh-milo.jpg


Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất thiết bị điện nhà thông minh đã tích hợp công nghệ điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói tiếng Việt. Tuy nhiên, do sử dụng thiết bị của bên thứ ba như Amazon Echo, Dot, Google Home,.. nên bắt buộc phải dùng tiếng Anh hoặc một tiếng nước ngoài nào đó trong việc thực thi điều khiển bằng giọng nói của gia chủ. Việc này đã gây ra nhiều sự bất tiện do đòi hỏi khách hàng phải có trình độ tiếng Anh cơ bản mới có thể ra lệnh cho thiết bị điều khiển giọng nói hoạt động.

Để giải quyết vấn đề này, hãng công nghệ LUMI Smarthome đã phát triển thành công công nghệ điều khiển nhà thông minh bằng tiếng Việt sử dụng được cho cả 3 miền đầu tiên tại Việt Nam. Thiết bị được chính LUMI sản xuất và không phụ thuộc vào các bên thứ ba, máy chủ được đặt tại Việt Nam, không phụ thuộc đường truyền quốc tế.

Tìm hiểu đôi chút về công nghệ điều khiển bằng giọng nói:

Để có thể điều khiển và nhận dạng được giọng nói, hệ thống phải thực hiện một quá trình gồm nhiều bước phức tạp:

– Khi chúng ta nói, sẽ tạo ra những sóng âm rung động trong không khí.

– Bộ chuyển đổi tín hiệu tương tự sang số (Analog-to-Digital Converter, ADC) chuyển các sóng tương tự (analog) này thành dữ liệu mà máy tính có thể đọc được.
– Thiết bị thu thập các mẫu (hoặc số hóa) âm thanh bằng cách đo chính xác sóng âm ở các khoảng thời gian gần nhau, sau đó lọc âm thanh đã được số hoá để loại bỏ tiếng ồn, đôi khi tách chúng thành các dải tần số khác nhau. Âm thanh được tinh chỉnh để đạt chất lượng tốt nhất.

– Âm thanh được truyền về bộ điều khiển trung tâm Lumi LM-HC, tại đây âm thanh sẽ được phân tích sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) và chuyển thành lệnh điều khiển.



Mời quý vị cùng trải nghiệm công nghệ điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt mọi miền đầu tiên taị Việt Nam của LUMI Smart Home được công ty SKY MINH DƯƠNG phân phối chính hãng tại Việt Nam nhé.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên