Thảo luận Làm nhẹ bản vẽ Revit phần 2: Tắt worksharing

bluster

Thành Viên [LV 7]
Hi all,

Như các bạn đã biết. File Revit thường rất nặng về dung lượng và ảnh hưởng đến tốc độ làm việc trên revit của các kỹ sư thiết kế.

Để tiếp tục bàn về các cách làm nhẹ bản vẽ Revit, cụ thể là làm nhẹ bản vẽ Revit nhận từ kiến trúc. Mình xin chia sẻ cách tiếp theo.

Thường thì khi gửi file revit, người gửi sẽ detach from central rồi gửi cho các bộ môn khác. Nhưng có thể người ta vẫn giữ lại những workset ( dùng để phối hợp công việc nhiều người cùng làm với nhau ). Điều này là không cần thiết đối với kỹ sư MEP và chúng ta nên tắt nó đi như sau.

Bước 1: Mở model kiến trúc cần làm sạch từ Revit.
Bước 2: Tích chọn "Detach from central"
Bước 2: Chọn "Detach and discard worksets"

Vậy là bạn đã bỏ được workset như hình 3.
 

Đính kèm

  • 1.PNG
    1.PNG
    254 KB · Xem: 220
  • 2.PNG
    2.PNG
    233.1 KB · Xem: 235
  • 3.PNG
    3.PNG
    178.2 KB · Xem: 232
Dear, Bluster
Thao tác bạn trình bày là việc gỡ bỏ các workset. Điều này có thể thuận lợi với các công trình nhỏ, ít element, nhưng đối với các công trình lớn thì lại phát sinh nhiều vấn đề. Vì khi bạn link vào để làm MEP, có những đối tượng không cần thiết nhưng vẫn hiển thị, làm rối bản vẽ.

Bạn có thể Detach from center và chọn Detach and Preserve Workset. Sau đó tắt Workset khi link model kiến trúc hoặc kết cấu đó vào model MEP như sau:

Bước 1: Vào tab Insert ==> Link Revit ==> chọn file ARC hoặc STR cần link
Bước 2: Click vào file cần Link, bên phải của nút Open sẽ có 1 mũi tên sổ xuống, bạn Click vào mũi tên đó rồi chọn Specify.
Bước 3: Nó sẽ hiện thị lên một bảng các Workset trong file cần Link, lúc này bạn chỉ việc chon Workset nào không cần dùng đến trong mô hình MEP, rồi chọn Close để tắt nó. Sau đó click OK
Như vậy, khi Link file ARC hoặc STR vào model MEP, các Workset bị Close, sẽ không hiển thị trong bất cứ View nào của model MEP, điều đó sẽ giúp tăng tốc độ làm việc trên Model MEP.

Khi bạn muốn bất lại các Workset đã Close, bạn vào tab Manage, chọn Manage Link. Click vào 1 link bạn muốn hiển thị lại các workset bị tắt, lúc này nút Manage Workset phía dưới bên trái của hộp thoại sẽ sáng lên. Bạn Click vào Manage Workset. Lúc này các workset trong file Link sẽ hiện ra, bạn chỉ việc chọn nó và chọn Open, workset đó sẽ được hiển thị trong mô hình MEP.

Thân.
 
Back
Bên trên