Thảo luận Hướng dẫn xin visa du lịch Đài Loan dễ đậu

gotravel

Thành Viên [LV 0]
Visa du lịch Đài Loan dễ hay khó đậu? đây là câu hỏi của những ai đang có mong muốn đi du lịch Đài Loan trong thời gian tới. Tuy nhiên, do tình trạng nhập cảnh trái phép, bỏ trốn tại Đài Loan tăng cao, mà chính sách cấp visa cho người Việt Nam ngày càng bị siết chặt. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất khi muốn xin visa du lịch, thăm thân hay công tác tại Đài Loan.

Thủ thuật xin Visa du lịch Đài Loan dễ đậu
Nhu cầu du lịch Đài Loan tăng cao, nhiều người lo lắng khả năng đậu rớt visa sẽ làm lỡ lịch trình du lịch Đài Loan tự túc. Thế nhưng bên cạnh việc siết chặt chính sách cấp visa cho một vài tỉnh thành, thì vẫn có tin hiệu đáng mừng đến từ Đại Sứ Quán, Đài Loan đã công bố chính sách hướng Nam mới, nhằm thúc đẩy các quan hệ hợp tác giữa Đài Loan và Việt Nam, từ đó chính sách thị thực cũng như thúc đẩy vấn đề đi lại tự do mà không mất thời gian và tiền bạc để xin visa.

huong-dan-xin-visa-du-lich-de-dau.jpg

Đối với những ai lần đầu tiên đi du lịch nước ngoài, thì việc tự xin visa Đài Loan không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, khả năng đậu vẫn cao nếu bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết và quan trọng là phải khai đơn trung thực

Xin visa du lịch Đài Loan tự túc
Những hồ sơ bạn cần chuẩn bị để xin visa tại Đại Sứ Quán Đài Loan gồm có:
  • Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực trên 6 tháng và 1 bản photo
  • Đơn xin visa đã điền đầy đủ thông tin
  • 2 tấm hình 4×6 nền trắng được chụp trong 6 tháng gần nhất
  • Giấy chứng nhận đang đi làm (hợp đồng lao động, BHYT, BHXH)
  • Giấy nghỉ phép đi du lịch đại diện có thẩm quyền của công ty bạn đang làm việc, ký tên đóng mộc xác nhận.
  • Chứng minh tài chính
  • Lịch trình cụ thể về tour Đài Loan tự túc.
  • Cung cấp thông tin về chuyến bay, khách sạn sẽ ở khi đi tour du lịch Đài Loan.
ho-so-xin-visa-du-lich-1.jpg

Xin Visa du lịch Đài Loan có phải phỏng vấn không?
Thông thường xin visa Đài Loan, bạn sẽ không cần phỏng vấn. Tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp Đại Sứ Quán yêu cầu bạn trả lời câu hỏi, để nắm rõ thông tin cá nhân hơn. Trong trường hợp đó, bạn không cần phải quá lo lắng mà chỉ cần giữ tinh thần thoải mái, tự tin và quan trọng là phải có thái độ trung thực để người phỏng vấn không nghi ngờ về câu trả lời của bạn.

xin-visa-du-lich-dai-loan-co-phai-phong-van-khong.jpg

Trường hợp nào được miễn visa Đài Loan?
Ngoài chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ để nộp cho Đại Sứ Quán Đài Loan, thì vẫn còn trường hợp đặc biệt để được miễn visa. Công dân Việt Nam vẫn được nằm trong diện miễn visa nhập cảnh 30 ngày nếu thỏa những điều kiện như sau, hãy tham khảo xem bạn có đủ điều kiện để được miễn visa Đài Loan hay không nhé!
  • Hộ chiếu còn thời hạn 6 tháng trở lên. Tính từ này nhập cảnh Đài Loan, chứ không phải xin cấp visa qua mạng
  • Visa còn hiệu lực, bao gồm cả visa điện tử
  • Thẻ cư trú hay thẻ cư trú vĩnh viễn đều được chấp nhận
  • Thẻ cư trú hoặc visa đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Anh, EU, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản. Lưu ý: khi nhập cảnh bắt buộc phải xuất trình được giấy tờ để cơ quan kiểm tra, nếu không sẽ bị từ chối nhập cảnh.
  • Ngoài ra, cư dân Việt Nam đang có visa Đài Loan còn hiệu lực hoặc vừa hết hiệu lực trong vòng 10 năm, chưa từng phạm pháp thì cũng có thể đi tour Đài Loan không cẩn visa. Tuy nhiên, nếu có visa lao động hay visa quan hồng thì sẽ không được áp dụng miễn visa Đài Loan.
truong-hop-nao-duoc-mien-visa-dai-loan.jpg

Xin visa du lịch Đài Loan sẽ không quá khó khăn nếu bạn nắm rõ những thủ thuật cần thiết và đọc kỹ hướng dẫn. Tuy nhiên, việc tự xin visa Đài Loan đòi hỏi bạn phải tốn không ít thời gian trong công tác chuẩn bị và nộp hồ sơ. Do đó, nếu có nhu cầu du lịch Đài Loan giá rẻ bạn có thể liên hệ với những công ty du lịch uy tín như công ty Gotravel, để được đơn giản hóa các thủ tục. Việc bạn làm chỉ cần là lựa chọn ngày sẽ đi du lịch sau đó book tour theo ý muốn, mọi thứ còn lại Gotravel sẽ lo chu toàn từ A đến Z.
 
Back
Bên trên