Thảo luận CÁCH NHIỆT LÀ GÌ?

mauduc2

Thành Viên [LV 0]
Vật liệu cách nhiệt là vật liệu được thiết kế để ngăn nhiệt hoặc âm thanh truyền từ khu vực này sang khu vực khác. Nó thường được sử dụng để giữ nhiệt và / hoặc âm thanh trong hoặc ngoài nhà của bạn, hoặc để giới hạn nó ở một số phần trong nhà bạn. Vật liệu cách nhiệt có thể hoạt động theo nhiều cách khác nhau, nhưng nó phổ biến nhất là kết hợp các vật liệu bao gồm hàng triệu túi khí nhỏ. Still air là một chất cách điện cực kỳ tốt, và các túi khí bị kẹt là những gì mang lại cho hầu hết các loại vật liệu cách nhiệt có khả năng chịu nhiệt cao.

Cách nhiệt để kiểm soát nhiệt:

Đây là loại vật liệu cách nhiệt mà mọi người thường nghĩ đến đầu tiên khi họ nghe thấy từ 'cách nhiệt'. Cách nhiệt thường được tìm thấy trong các bức tường và trần nhà, đặc biệt là các bức tường bên ngoài của một ngôi nhà nơi nhiệt có khả năng thu được hoặc mất nhiều nhất. Ý tưởng đằng sau cách nhiệt rất đơn giản; để giữ cho một bên của vật liệu cách nhiệt ấm hơn bên còn lại. Nếu bạn sống trong một khu vực có thời tiết thay đổi theo mùa, cách nhiệt của bạn sẽ cần phải được kết hợp với các nguyên tắc thiết kế thụ động chính xác . Nếu nó luôn nóng hoặc lạnh ở nơi bạn sống, thì cách nhiệt của bạn sẽ được tích hợp vào thiết kế với ý nghĩ đó.

Hiệu quả của cách nhiệt được đo lường bằng cái gọi là 'giá trị R'. Giá trị R càng cao, cách nhiệt càng tốt. Có hai cách Giá trị R được chỉ định, đây có thể là Giá trị R của vật liệu cách nhiệt được gọi là R m hoặc giá trị R tổng của công trình bao gồm tất cả các lớp vật liệu khác có thể là bê tông, gạch thạch cao, v.v. . Tổng số R Giá trị được gọi là R T . Màng phản chiếu khi được tích hợp vào hệ thống tòa nhà có không gian tĩnh (không nhỏ hơn 20 mm) sẽ thêm vào R T của công trình - nhưng bản thân vật liệu phản chiếu KHÔNG có R m .

Cách âm để kiểm soát âm thanh:

Ngoài việc kiểm soát nhiệt, cách nhiệt cũng có thể được sử dụng để kiểm soát âm thanh - và ở một mức độ nào đó mọi loại nếu cách nhiệt sẽ giúp kiểm soát cả hai. Cách âm thường được tìm thấy trong các bức tường, trần nhà và sàn nhà, nhưng cách âm chuyên dụng thường được dành riêng cho các ứng dụng đặc biệt (ví dụ như rạp hát tại nhà chẳng hạn).

Tương tự như vậy, nếu bạn sống trong một khu vực mà tiếng ồn bên ngoài từ những thứ như đường sầm uất, sân bay, đường tàu hoặc máy móc công nghiệp là một sự xâm nhập, bạn cũng có thể muốn xem xét các cách chuyên dụng để giữ âm thanh bên ngoài. Các biện pháp cách âm, đặc biệt cho cửa sổ, trần và tường, có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho sự tỉnh táo của bạn.

Cách nhiệt có thể làm cả hai?

Trong khi cách nhiệt có thể làm giảm việc truyền âm thanh đến một mức độ nào đó (và ngược lại), hầu hết các loại cách nhiệt sẽ nghiêng mạnh về phía này hay phía khác. Khi mọi người hỏi câu hỏi này, họ thường hỏi liệu cách nhiệt có đủ làm chất cách âm trong nhà không. Câu trả lời là nó thực sự phụ thuộc - vào những thứ như âm lượng và cường độ của tiếng ồn cần được kiểm soát, và cách ngôi nhà của bạn được xây dựng. Trong hầu hết các ngôi nhà chỉ tiếp xúc với tiếng ồn ở mức độ thấp, cách nhiệt sẽ làm tốt công việc mà bạn không cần thêm bất kỳ vật liệu cách âm nào. Cách âm có thể rất hữu ích trong các bức tường bên trong nhà của bạn để ngăn chặn sự truyền tiếng ồn giữa phòng ngủ và không gian sống.
 
Back
Bên trên