Tin tức Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng sống gần sân bay có thể nguy hiểm cho sức khỏe của bạn

Luật Nguyễn

Thành Viên [LV 0]
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người sống gần sân bay có thể gặp phải các vấn đề về đường hô hấp cao hơn do lượng phát thải máy bay cao có chứa chất gây ô nhiễm nguy hiểm.

Một nghiên cứu chất lượng không khí phát hiện ra rằng các khu phố như xa như 10 dặm từ sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) đang bị ô nhiễm với mức độ cao của các hạt siêu mịn có thể dễ dàng được nuốt hoặc hít. Những hạt này nguy hiểm cho sức khỏe con người vì chúng có thể xâm nhập vào phổi và hít vào đường hô hấp và làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen suyễn, cũng như làm giảm chức năng phổi và làm giảm khả năng nhận thức ở trẻ em.

Các nhà nghiên cứu đã biết trong nhiều năm rằng khí thải từ máy bay chứa các hạt siêu mịn có hại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, một nghiên cứu ngày càng phát hiện ra rằng xa xôi chỉ nằm trong một khu vực nhỏ, ô nhiễm sân bay có thể lây lan xa hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây, và gây ra những vấn đề sức khỏe thực sự ở những khu dân cư mà mọi người không biết về rủi ro. Đây là một vấn đề ảnh hưởng đến tất cả mọi người quan tâm về chất lượng không khí nơi họ sinh sống.

Sự kiện ô nhiễm sân bay
Để hiểu rõ vấn đề này, điều quan trọng là phải nêu chi tiết một số sự kiện ô nhiễm sân bay.

Theo Thời báo Los Angeles, khí thải máy bay là nguồn gây ô nhiễm sân bay chính tại các khu vực đô thị lớn ở Mỹ Nguyên nhân là do khí thải phát sinh từ máy bay tạo ra các hạt siêu mịn, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng phổi và tim, làm nặng thêm viêm phế quản và khí phế thũng. thậm chí dẫn đến các động mạch bị tắc.

Những hạt siêu mịn này, “ít hơn một phần nghìn chiều rộng của tóc người và chúng có thể đi sâu vào phổi, đi vào máu và lan đến não, tim và các cơ quan quan trọng khác. Trong khi phát thải các hạt xả hơi lớn hơn được quy định, các hạt siêu mịn thì không. ”

Do đó, phần lớn các chất gây ô nhiễm không khí do khí thải máy bay tạo ra không được quy định bởi Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), là mối quan tâm lớn, bởi vì số lượng các sân bay lớn trên khắp nước Mỹ

Một nguồn đáng quan tâm là nghiên cứu LAX, mà phát hiện ra rằng các khu phố như xa như 10 dặm từ sân bay đã nâng lên mức hạt do khí thải sân bay.

Và mức độ ô nhiễm tại LAX tương đương với lượng phát thải do gần 500 xe bị kẹt trong giao thông đường cao tốc mỗi ngày.

Điều tồi tệ hơn là các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện các chất gây ô nhiễm có hại khác trong và xung quanh các sân bay, chẳng hạn như oxit nitơ - tạo ra khói và cacbon đen, "một thành phần chính của bồ hóng được tìm thấy trong khí thải động cơ."

Và nó không chỉ là các sân bay lớn có nguy cơ bởi vì Hiệp hội Hóa học Mỹ báo cáo rằng lượng khí thải từ các sân bay trong khu vực đã "tăng đáng kể khi so sánh với mức độ ô nhiễm nền."

Kiểm soát ô nhiễm liên quan đến sân bay
Với những sự kiện này, kiểm soát ô nhiễm liên quan đến sân bay là rất quan trọng để ngăn chặn các vấn đề sức khỏe gây ra bởi sự phân tán của các hạt siêu mịn vào khí quyển.

Một số sân bay đã tự hành động và thực hiện các chính sách mới nhằm giảm mức phát thải.

Theo Enviro Aero, một số sân bay cung cấp điện và nguồn cung cấp không khí tại các cổng đầu cuối, cho phép phi công tắt nguồn điện phụ trong máy bay, “giảm đốt nhiên liệu và các chất gây ô nhiễm.”

Các sân bay khác đã cố gắng thu nhỏ số lượng thời gian mà máy bay taxi trên đường băng chờ đợi một cánh cổng mở.

Ngoài ra, một số sân bay đã bắt đầu giải quyết vấn đề phát thải do xe sử dụng trên đường băng. Họ đang khai thác hiệu quả của các loại nhiên liệu thay thế, bao gồm khí dầu mỏ lỏng và khí tự nhiên nén có ít khí thải độc hại hơn so với dầu diesel và xăng.

"Giảm tỷ lệ ô nhiễm tại các sân bay là một nhiệm vụ khó khăn", Kevin Wood, Phó Chủ tịch Sales & Marketing của Camfil USA cho biết. “Nó sẽ đòi hỏi một sự thay đổi tư duy của các quan chức sân bay về cách họ quản lý máy bay trên đường băng. Ví dụ, một sân bay ở Minnesota hiện yêu cầu máy bay phải ở trên cao độ bay trong một thời gian dài trước khi họ đến sân bay. Kết quả là, máy bay đốt cháy ít nhiên liệu hơn và thải ra ít khí carbon dioxide hơn. ”

Và như đã đề cập trước đó, đây không chỉ là vấn đề đối với các sân bay mà còn quan trọng đối với những người sống gần sân bay đang bị tổn hại bởi mức độ ô nhiễm do máy bay cất cánh và hạ cánh mỗi ngày.

Phòng chống ô nhiễm sân bay
Nếu bạn sống gần sân bay, bạn có thể thực hiện các bước để giúp cải thiện chất lượng không khí bạn hít thở. Đầu tiên, nhận ra rằng bạn dành hầu hết thời gian của mình trong nhà; vì vậy chất lượng không khí trong nhà rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Thứ hai, đầu tư vào một máy lọc không khí được đánh giá để loại bỏ ô nhiễm khí và hạt từ không khí. Thứ ba, hãy chắc chắn rằng bạn cài đặt bộ lọc không khí trong hệ thống Hvac của bạn có thể bẫy các chất ô nhiễm phổ biến được tạo ra bởi khí thải sân bay.

Camfil cũng là một trong những chuyên gia lọc không khí toàn cầu nhất trên thế giới với 26 đơn vị sản xuất và trung tâm R & D tại bốn quốc gia ở châu Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á và khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Được hỗ trợ bởi hơn 50 năm kinh nghiệm và đổi mới, mỗi sản phẩm của Camfil được thiết kế để cung cấp lọc không khí hiệu quả cao, tiêu thụ năng lượng thấp và môi trường lành mạnh hơn. Camfil có một giải pháp phù hợp với bạn
Nguyen Ngoc Luat (Mr.)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Ở sân bay có nhiều đài phát radar, mà theo mình biết thì radar rất độc hại cho con người. Không kể đến tiếng ồn của máy bay khi cất hạ cánh.
 
Back
Bên trên