Cần giúp cục nóng ở điều hòa không chạy nhưng dàn lạnh vẫn thổi gió

tuấn slow

Thành Viên [LV 0]
các bác cho em hỏi chút.e đang nóng mà mà máy nó bị hư.trả là cục nóng ở điều hòa không chạy nhưng dàn lạnh vẫn thổi ra gió.e thửu các chế độ ở remote nhưng cục nóng vẫn ko chạy.bình thường nó chạy kêu nhưng giờ im ze ko thấy chạy gì cả và ko làm mát đc chỉ thổi ra gió.các bác giúp em với.để e xác định bệnh và kêu thợ tới sửa.rất mong các bác giúp e,trời nóng quá mà nó lại hư.điều hào phòng e là mitsustar-9000btu 1 chiều.e cảm ơn các bác
 
kiem tra lai nguon cap cho may nen .khi bat may quat dan lanh chay .kiem tra xem quat dan nong co chay ko .neu quat dan nong co chay thi kiem tra lai tu may nen.neu quat va block ko chay thi kiem tra nguon hoac boad co van de
 
Cái này do nhiều nguyên nhân lắm. Nếu a không phải là dân chuyên bên điện thì không thể kiểm tra được, đơn gian như cảm ứng nhiệt độ hư là không chạy dc rồi chứ chưa nói đến nhiều van de khác
 
Bác sắm 1 cái đồng hồ vạn năng, chừng trên dưới 100K và 1 cái tô vít 4 cạnh ( khoảng 30K) là có thể thành thợ vườn như em rồi.
Sau đó, bật điều hoà. Sau 5 phút bác ra dàn nóng, bên hông của nó sẽ nhìn thấy dây điện chạy vào. Mở cái nắp chỗ đó ra và xem:
- Nếu quạt dàn nóng không chạy: bác chuyển thang đồng hồ vạn năng sang V~ 250V ( không được thấp hơn vì điện mình dùng 220V). Cắm mỗi que đo vào 1 bên dây điện chạy vào và xem kết quả. Thợ vườn như em thì chỉ biết là nếu không có áp thì đứt dây điện này. Bác thay dây khác, đầu kia của nó nằm trước dàn lạnh ( cục trong nhà). Nếu thay vẫn không được thì gọi thợ.
- Nếu quạt dàn nóng vẫn chạy: tắt điều hoà. Bác tìm mấy con ốc để mở nắp dàn nóng ra. Tìm con tụ to bằng cổ tay. Chọc tô vít nối 2 cực tụ để xả điện trước. Chụp lại ảnh để nhớ các dây màu nào cắm vào đâu. Rút các dây đó ra. Mang tụ đó đi mua một con khác cùng điện dung ( khoảng 40K cho tụ 25uF). Thay vào đó. Rồi bật điều hoà. Nếu chạy cục nóng vẫn không chạy được thì gọi thợ thôi bác ạ.
 
bật điều hòa lên,chờ 1 lúc xem có tiếng role ở dàn trong nhà nó bật ko
chờ 1 lúc thấy kêu hay ko cug ra ngoài dàn nóng kiểm tra xem có điện áp ko
nếu có mà lock ko chạy thì kiểm tra chỗ tiếp xúc dây cắm,hư tụ,kẹt lock,hỏng role bảo vệ.hỏng các cuộn dây của lock.
nếu ko có điện thì kiểm tra dây nối điện giữa 2 dàn,ko dc thì xem lại cái role cấp nguồn ra dàn ngoài trời,kiểm tra nếu còn tốt thì hỏng main dàn lạnh,cần gọi thợ.hoặc tự mình xử.
 
Nếu lỗi cục nóng thì cục lạnh sẽ không chạy rồi, các bác phải hiểu là như vậy. ở đây là Lỗi không cấp điện cục nóng thôi. Bác Mở mặt lạnh ra, trên bản mạch, nhìn đầu tiên sẽ thấy Công tắc cưỡng bức trên mạch. bác cấp điện dùng tay ấn công tắc cưỡng bức để tắt cục lạnh, nhìn trên mặt hiển thị không còn đèn sáng, không báo hiển thị là ok. sau đó bác rút nguồn chờ 10s sau cấp nguồn lại, ấn công tắc cưỡng bức 1 lần sẽ thấy mặt hiện thị báo đèn và báo nhiệt độ, chờ 6s sau bác sẽ thấy Block chạy. Bác thử xem
 
Bạn liên lạc với cty bên mình, sẽ có nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra và hỗ trợ giúp bạn
bạn tham khao tại : http :// dienlanhsangtao.com
Hotline : 0915.810.979 để được hỗ trợ bạn nhé
Cám ơn !
 
E nghĩ đây là vẫn đề nhiều người quan tâm đến nên em xin phép được chia sẻ cách khắc phục tình trạng cục nóng điều hòa không chạy mà em đã học hỏi được.
  • Kiểm tra dòng điện định mức của nhà bạn xem đã đủ dòng định mức cho máy hoạt động chưa.
  • Nếu quạt cục nóng điều hòa không chạy do chết tụ thì bạn nên thay thế tụ quạt mới cho cục nóng điều hòa.
  • Kiểm tra tình trạng đường dây điện kết nối giữa cục lạnh trong nhà và cục nóng ngoài trời xem có thông không.
  • Nếu trường hợp điều hòa bị hỏng block thì chúng tôi khuyên bạn nên gọi thợ thay block điều hòa mới để đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất.
Nguồn: https://napgasdieuhoa.com.vn/cuc-nong-dieu-hoa-khong-chay/
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Nếu lỗi cục nóng thì cục lạnh sẽ không chạy rồi, các bác phải hiểu là như vậy. ở đây là Lỗi không cấp điện cục nóng thôi. Bác Mở mặt lạnh ra, trên bản mạch, nhìn đầu tiên sẽ thấy Công tắc cưỡng bức trên mạch. bác cấp điện dùng tay ấn công tắc cưỡng bức để tắt cục lạnh, nhìn trên mặt hiển thị không còn đèn sáng, không báo hiển thị là ok. sau đó bác rút nguồn chờ 10s sau cấp nguồn lại, ấn công tắc cưỡng bức 1 lần sẽ thấy mặt hiện thị báo đèn và báo nhiệt độ, chờ 6s sau bác sẽ thấy Block chạy. Bác thử xem
 
cục nóng máy lạnh không chạy nhưng dàn lạnh vẫn thổi ra gió có thể là do các nguyên nhân như:
- điện yếu, quá tải điện
- điều hòa bị hỏng tụ hoặc bảng mạch
- quạt cục nóng bị hỏng
- block điều hòa bị hỏng.
Trong bài viết dưới đây em đã tổng hợp lại rất đầy đủ các lỗi này và cách xử lý.
Các bác có thể xem chi tiết tại : https://trungtamsuadieuhoa.com/dieu-hoa-chi-co-gio-nhung-khong-lanh/
 
Mình nghĩ tình trạng "cục nóng ở điều hòa không chạy nhưng dàn lạnh vẫn thổi gió" của bạn có thể xảy ra do 2 trường hợp:
1. Điện có cấp ra cục nóng nhưng block + quạt gió không chạy
2. Điện không cấp ra cục nóng
.....
Cách kiểm tra:
- Bạn đo điện ở đầu cục nóng nếu có điện cấp ra mà cục nóng không chạy thì bạn thử kiểm tra tụ khởi động của Block và tụ quạt gió nhé. Rất có thể tự khởi động bị hư rồi đó bạn.
- Nếu bạn đo điện không thấy cấp ra mà cục lạnh bên trong vẫn chạy thì có nguyên nhân: mạch điều khiển bị lỗi không đóng điện ra cục nóng, điều hòa bị thiếu gas (mạch điện cũng sẽ không đóng lệnh).
 
Back
Bên trên