12 dấu hiệu cảnh báo bạn nên sống độc thân

siro218

Thành Viên [LV 0]
Ai trong đời cũng mong tìm được một nửa còn lại và đắm chìm trong hạnh phúc tình yêu. Tuy nhiên, chuyện khác người, sai thời điểm, hay các vấn đề tâm lý của bản thân vẫn thường xảy ra. Khi đó, sống độc thân lại là một lựa chọn sáng suốt.


Cùng lướt qua 15 điều phụ nữ độc thân nên làm trước khi lấy chồng và thử xem chúng ta hoàn thành được bao nhiêu trên danh sách thú vị này nhé!
Ắt hẳn, đã từng có lúc bạn mơ mộng về một mối quan hệ lãng mạn, được là cả thế giới của một ai đó. Tuy nhiên, tình yêu không phải lúc nào cũng màu hồng. Đôi khi, những cảm xúc tiêu cực khi yêu còn ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của bạn. Nếu gặp phải những dấu hiệu sau đây, hãy nghiêm túc suy nghĩ về chuyện trở lại cuộc sống độc thân.

1. TÌNH YÊU KHÔNG GIÚP BẠN GIẢI QUYẾT MỌI VẤN ĐỀ

Nhiều người có xu hướng phụ thuộc vào người mình yêu và thường mong chờ sự giúp đỡ của đối phương. Sẽ ổn thôi nếu bạn chỉ đơn thuần cần một lời động viên, chia sẻ. Tuy nhiên, nếu bạn nhân danh tình yêu để yêu cầu người khác phải có “trách nhiệm” giúp bạn giải quyết mọi vấn đề, có lẽ bạn nên dừng lại. Chuyên gia tư vấn tình yêu David Bennett khuyên rằng, thay vì giữ suy nghĩ đó, bạn nên dành thời gian làm việc và tự tìm ra cách giải quyết các rắc rối bạn đang gặp phải. Khi tâm trạng hết rối bời, bạn mới có thể sẵn sàng tinh thần cho một mối quan hệ lành mạnh.

Ngoài ra, không ít cặp đôi thường cố gắng gạt những mâu thuẫn qua một bên vì tin rằng tình yêu sẽ giúp chữa lành mọi thứ. Nhưng sự thật là, chính những dồn nén tích tụ lâu ngày mà không được giải quyết sẽ trở thành liều thuốc giết chết tình yêu. Nếu không thể tìm được tiếng nói chung, hãy dành cho mình một khoảng thời gian độc thân để nhìn nhận lại tất cả mọi chuyện.



2. BẠN MẶC ĐỊNH ANH ẤY LÀ NGƯỜI YÊU LÝ TƯỞNG DUY NHẤT CỦA CUỘC ĐỜI BẠN

Có những trường hợp vì thần tượng hóa người yêu của mình mà trở nên bi lụy. Thậm chí, ngay ngày hẹn đầu tiên, họ đã mặc định người kia là “chân ái duy nhất” và là người họ sẽ lấy trong tương lai.

Bennett nhấn mạnh: “Đó là dấu hiệu của sự cầu lụy và phụ thuộc. Nhiều người độc thân quá tuyệt vọng trong tình yêu trước nên họ dễ dàng rơi vào vòng tay của bất kỳ ai đó họ gặp. Vì vậy, họ nên tập trung cho sự nghiệp hơn là hẹn hò”.

Đồng quan điểm, bác sĩ Venessa Perry cũng cho biết rằng, việc gặp gỡ ai đó vào lần đầu và có những cảm xúc mãnh liệt với đối phương, hy vọng đối phương cũng đáp lại tình cảm của mình là những tín hiệu cho thấy bạn đã quá hấp tấp. Bạn nên tạm nghỉ ngơi trong “cuộc chơi tình ái”. Đặc biệt, không nên vội vàng giới thiệu anh ấy cho bạn bè của mình trong khi còn chưa biết rõ người ấy như thế nào.



3. BẠN ĐÁNH MẤT BẢN THÂN MÌNH TRONG TÌNH YÊU

Tuy chúng ta cần phải thay đổi, nhường nhịn người yêu để trung hòa tính cách của nhau, nhưng điều này không có nghĩa là bạn cho phép người ấy biến bạn thành hình mẫu mà họ muốn.

Melissa Divaris Thompson – Chuyên gia hôn nhân và gia đình ở New York cho biết, nếu người ấy cứ bắt bạn thay đổi liên tục hơn là trân trọng bạn, đó không phải là người tốt. Bạn nên thoát khỏi mối quan hệ này và trở lại là chính mình khi cảm thấy không thích những tiêu chuẩn mà anh ấy đặt ra. Lí do là người ấy sẽ gieo cho bạn những cảm xúc tiêu cực, như việc cảm thấy mất quyền tự chủ, thiếu tự tin và tự trách bản thân mình tồi tệ.



4. BẠN ĐANG PHÍ THỜI GIAN CHO NHỮNG NGƯỜI KHÔNG TỐT

Điều tuyệt vời mà một mối quan hệ mang lại là hai bạn sẽ học hỏi những điều mới mẻ, cùng nhau thảo luận, chia sẻ với nhau hoặc có thể tranh cãi nhưng phải luôn tôn trọng nhau. Song, thi thoảng, bạn chấp nhận hẹn hò với một người khác hẳn tiêu chuẩn mà bạn đặt ra, thậm chí phớt lờ cả những tính xấu mà bạn vô tình phát hiện được. Nếu bạn cố vị tha và đánh mất giá trị của bản thân mình để chạy theo kẻ ấy thì tốt hơn bạn nên ngừng mối quan hệ này lại.

5. BẠN VỪA MỚI CHIA TAY NGƯỜI YÊU CŨ

Tiến sĩ tâm lý Paulette Kouffman Sherman nhắn nhủ rằng, nếu vừa mới trải qua một cuộc chia tay, bạn nên cho bản thân mình ít nhất từ 1-2 tháng trước khi bắt đầu mở lòng với người khác. Thời gian này sẽ giúp bạn suy ngẫm về bài học từ tình yêu cũ và phục hồi vết thương lòng.



6. BẠN ÁM ẢNH QUÁ MỨC VỀ VIỆC ĐỘC THÂN

Nếu bạn đang độc thân và có những bữa hẹn đặc biệt, bạn nên để mọi thứ xảy ra tự nhiên. Có một sự khác biệt to lớn giữa việc bạn cảm thấy mình cần hẹn hò với việc bạn ám ảnh về tình trạng độc thân. Mary T.Sambrosky – Nhà sáng lập của trang hẹn hò Be Plus One – nhấn mạnh: “Nếu việc tìm kiếm đối tác gây ra sự lo âu, phiền muộn, căng thẳng hay cô đơn tột cùng, bạn nên dừng lại”. Ngoài ra, cô cũng bật mí các dấu hiệu như: Suy nghĩ quá mức về việc độc thân, cách làm sao để gặp được người ấy hay bắt buộc bản thân tham gia các trang web và ứng dụng hẹn hò sẽ chỉ làm bạn cảm thấy buồn phiền và sợ hãi hơn mà thôi. Vì vậy, hãy giữ tâm lý bình tĩnh trở lại trước khi rơi vào lưới tình với một anh chàng nào đó.

Alex Reddle – Chuyên gia hẹn hò online và tổng biên tập của blog Flirt.com tiết lộ rằng, khi bạn quá ám ảnh trong việc mò tìm trang cá nhân của nhiều người, nó có thể trở thành thói quen và ngốn rất nhiều thời gian của bạn. Điều này không tốt vì bạn đang tìm kiếm những kẻ lạ mà bạn thậm chí còn không biết rõ người ta như thế nào. Thay vì vậy, hãy dành thời gian tận hưởng những điều tốt đẹp trong cuộc sống.



7. BẠN QUÁ LỤY TÌNH HOẶC GHEN TUÔNG

Khi hẹn hò với một người, bạn nghĩ bạn và người ấy nên dành từng phút từng giây bên nhau, sự đeo bám và phụ thuộc đó chắc chắn sẽ gây ra vấn đề. Suzanne Casamento, chuyên gia hẹn hò, đồng thời là nhà sáng lập Fantasy Dating bật mí, sự nghèo tình cảm là biểu hiện xấu của tình yêu. Nếu bạn lúc nào cũng đòi hỏi người ấy phải chú ý đến mình, bạn nên thay đổi vì sự cầu luỵ tình cảm sẽ khiến bạn đánh mất sự tự tin và lòng tự trọng của mình.

Bên cạnh đó, ghen tuông cũng là một dấu hiệu cảnh báo tốt hơn hết là bạn nên độc thân. Cội nguồn của sự ghen tuông là sự thiếu tự tin. Những người có lòng tự trọng cao và tự tin sẽ không ghen tuông quá đáng. Mặt khác, nếu bạn đang hẹn hò với người mà bạn không tin tưởng, đặc biệt là những người đã lừa dối bạn trong quá khứ, tại sao phải tiếp tục?

Chẳng có người nào trên đời không từng ghen, đến cả các loài động vật có vú cũng thể hiện sự ghen tuông của chúng, và những cơn ghen ấy không hề...
8. BẠN CƯ XỬ THÁI QUÁ VỀ KẾT QUẢ CỦA CUỘC HẸN ĐẦU TIÊN

Tất cả chúng ta đều mong muốn một kết quả đẹp sau buổi hẹn cùng người ấy. Dù vậy, nếu việc không tới được với nhau khiến bạn giận dữ, buồn phiền, sầu muộn thì bạn nên xem lại mình.

Rất nhiều người phản ứng như kẻ thất tình nếu ngày hẹn hò đầu tiên của họ không suôn sẻ. Họ cố thuyết phục người khác cho họ biết lý do anh ta không hứng thú với mình. Kevin Darné – tác giả cuốn sách My Cat Will not Bark! (A Relationship Epiphany) – không nghĩ việc này sẽ gây thiện cảm tốt với đối phương, nếu không nói là bạn đang làm xấu hình ảnh của mình.



9. BẠN CÓ YÊU CẦU QUÁ CAO

Khi tìm hiểu rất nhiều người, nhưng chỉ có vài người đáp ứng tiêu chuẩn của mình, bạn sẽ cảm thấy khó chịu. Bỗng dưng, bạn cảm thấy mình quá kén cá chọn canh, còn bạn bè thì không ngừng bàn ra, tán vào. Đừng nghe họ!

Darné khuyên rằng, thay vì hạ tiêu chuẩn của mình xuống để hẹn hò với những người không làm bạn hạnh phúc, độc thân sẽ là lựa chọn tốt hơn. Giai đoạn này sẽ không kéo dài lâu, rồi bạn sẽ tìm được người phù hợp với mình thôi.



10. BẠN CHƯA DỨT HẲN VỚI NGƯỜI YÊU CŨ

Nếu bạn còn liên lạc với người yêu cũ, trái tim của bạn vẫn đau và vẫn còn lưu luyến, bạn không nên đi tìm người khác để bù đắp sự trống trải trong khoảng thời gian này. Darné cho rằng chúng ta sẽ không thể toàn tâm toàn ý dành tình cảm cho người mới nếu cứ giữ mãi hình bóng người cũ. Ngoài ra, điều này có thể khiến cả bạn và người mới cảm thấy tổn thương sâu sắc.



11. BẠN ĐANG TÌM AI ĐÓ ĐỂ HOÀN THIỆN MÌNH

Nhiều người nghĩ khi hẹn hò, người yêu sẽ giúp họ hoàn thiện những khuyết điểm của bản thân. Song, các chuyên gia nhấn mạnh, nếu bạn muốn hẹn hò chỉ vì hy vọng điều đó thì bạn vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho một mối quan hệ. Người yêu mới chưa chắc đã làm bạn trở nên tốt đẹp hơn. Đây không phải là tình yêu mà chỉ là sự tìm kiếm đối tác cho mục đích cải tạo bản thân.

Hơn nữa, Casamento nói rằng: “Niềm vui thực sự đến từ tâm hồn của chính bạn, không phải từ người khác. Vì vậy, nếu bạn muốn ở với một người chỉ vì bạn không muốn ở một mình, bạn nên độc thân. Bạn phải tự đối mặt với bất cứ vấn đề bạn đang tránh và tự tìm ra giải pháp”.

12. BẠN ĐANG CÓ NHỮNG ƯU TIÊN QUAN TRỌNG KHÁC NGOÀI CHUYỆN TÌNH CẢM

Nếu bạn cảm thấy bận rộn, ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc, hoặc không có thời gian để hẹn hò, bạn có thể lựa chọn tình trạng độc thân và tập trung cho những ưu tiên khác. Kimberly Hershenson, nhà tâm lý trị liệu tới từ New York khẳng định, điều quan trọng là xem xét kĩ các mục tiêu và ưu tiên của bạn. Hãy ngồi xuống và tự hỏi mình có mục tiêu gì trong 5 năm tới. Nếu hôn nhân hoặc sinh con không nằm trong danh sách của bạn, có lẽ bạn chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc. Nếu bạn chỉ đang tập trung vào việc thăng chức trong nghề nghiệp, ưu tiên sự nghiệp hơn tình cảm cá nhân, hay cảm thấy còn phải hoàn thiện mình hơn như học cách sống độc lập, tự trọng, quản lý cơn nóng giận thì bạn không thể chăm sóc cho người yêu trong khi còn chưa lo xong bản thân mình.



KẾT: “ĐỘC THÂN” KHÔNG KINH KHỦNG NHƯ BẠN NGHĨ

Tình yêu không phải lúc nào cũng thơ mộng như truyện ngôn tình. Mọi thứ không phải lúc nào cũng xảy ra suôn sẻ như kịch bản phim Hàn Quốc. Bạn cần biết: Độc thân không phải là thứ gì đó quá kinh khủng. Dấn sâu trong một mối quan hệ đã rạn nứt hoặc một cuộc tình không cảm xúc còn khiến bạn đau khổ nhiều lần hơn so với việc một mình nhưng bình yên. Khi bạn cảm thấy ổn định trong cuộc sống và hiểu rõ bản thân, sẽ đến lúc bạn cho phép con tim mình mở lòng với người khác.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên