Kiến thức tổng quan cần biết trước khi chơi golf.

M Hà

Thành Viên [LV 0]
Người chơi mới bắt đầu với golf chắc hẳn sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ bởi hệ thống quy tắc luật lệ phức tạp của môn thể thao này. Có một số điều cơ bản bạn cần lưu ý như sau.


proxy


• Ở khu vực phát bóng

Người chơi không nên di chuyển hay đi lại, cần đứng yên chờ cho đến lượt của mình chơi. Khi thử bóng hay đứng chờ cần đứng ở hai bên hoặc xa phía sau người chơi. Không bao giờ đứng sát ngay phía sau người chơi trên đường phát bóng của họ.

>> Xem thêm về thời trang golf nam, nữ phù hợp với mọi người chơi golf.

• Ở trên fairway

Khi sẵn sàng để chơi, nhớ rằng trong mọi trường hợp golf thủ có bóng xa lỗ golf nhất sẽ chơi đầu tiên. Đừng bao giờ đứng trước mặt một golfer chưa đánh bóng, rất nguy hiểm và có thể làm phiền người chơi khác.

• Ở trên green

Đừng bao giờ giẫm lên đường line gạt bóng của người chơi khác. Cố gắng đứng yên không di chuyển khi golfer khác đang gạt bóng. Nếu bạn có thể kết thúc khi bóng đã rất gần lỗ, bạn có thể làm điều đó để tăng tốc độ trận đấu.

proxy


• Caddies


Golfer cần phải hiểu rằng caddies là để hỗ trợ giúp đỡ người chơi golf, để khiến vòng golf của họ thú vị và hỗ trợ dụng cụ, phụ kiện golf cho họ. Tuy nhiên họ không chịu trách nhiệm về kết quả của người chơi và không bao giờ được ra tay, chửi mắng hoặc khiến họ cảm thấy có trách nhiệm đối với kết quả tồi của golfer. Chúng ta rất may mắn khi ở Việt Nam có caddie giúp sửa divots và pitch marks trên green, thực ra tất cả những công việc này thuộc trách nhiệm của người chơi.

• Điện thoại

Điện thoại di động là một vấn đề lớn. Một số câu lạc bộ trên thế giới vẫn nghiêm cấm việc sử dụng điện thoại di động trên sân, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn được chấp nhận. Nhưng điện thoại cần phải giữ chế độ im lặng, và chỉ được sử dụng khi thật sự cần thiết. Không bao giờ nên nói chuyện điện thoại trên sân, điều đó làm gián đoạn hoặc trì hoãn vòng golf.


proxy


• Nhịp độ chơi

Khi bắt đầu chơi golf trên sân, người chơi không nên cá độ ăn tiền, nên ăn mặc theo các quy tắc của CLB và phải đảm bảo rằng tốc độ của trận đấu phải luôn được tuân thủ. Một vấn đề thường gặp với người mới chơi là không đảm bảo tốc độ của trận đấu, không biết khi nào cần đánh bóng, và không hiểu làm thế nào để giữ tốc độ vòng golf. Một vòng golf chuẩn cần được chơi khoảng 4 giờ – vì vậy điều quan trọng là bắt kịp tốc độ với các nhóm ở phía trước… Nếu nhóm của bạn tụt lại sau quá nhiều các nhóm ở phía trước, đó là khả năng bạn đang chơi quá chậm và làm tắc nghẽn các nhóm phía sau.

• Một số lời khuyên khác

Tôi tư vấn cho tất cả các golf thủ mới chơi nên gặp một chuyên gia PGA trước khi chơi trên sân để họ có sự hiểu biết tốt hơn về môn chơi và những gì họ cần tuân thủ khi chơi trên sân. Tôi cũng khuyên người mới chơi nên ra sân vào những ngày vắng khách và cố gắng chơi với những ai có kinh nghiệm và hiểu rõ luật golf và các quy tắc ứng xử trong golf.

Là người mới chơi, bạn hãy sẵn sàng đặt câu hỏi và nhận lời khuyên. Nếu bạn đang gặp rắc rối với một hố golf nào đó trên sân và làm nhịp độ chơi chậm lại, hãy đừng ngần ngại cầm bóng lên và tiếp tục di chuyển sang hố sau! Chúc bạn thành công!

>> Người chơi mới chưa lựa chọn cho mình được những cây gậy chơi golf ưng ý, hãy tham khảo tại golfcity
 
Back
Bên trên