Sao không ai bàn về BMS cho HVAC vậy, một xu hướng mới.

Ðề: Sao không ai bàn về BMS cho HVAC vậy, một xu hướng mới.

Xin hỏi các bác có nhà cung cấp giải pháp BMS nào giám đứng ra đảm bảo với chủ đầu tư rằng nếu đầu tư BMS cho building của họ với vốn đầu tư như thế thì trong vòng 3 năm, 5 năm, 7 năm...người ta có thể thu hồi vốn...và cả life cycling còn lại của tòa nhà là lợi nhuận mà họ thu được không. Hay chỉ là ban đầu thì thiết kế tư vấn là cả một con TRÂU với đầy đủ dây thừng, cọc, chuồng...Nhưng vì phải đánh chém nhau thay vì thuyết phục lợi ích lâu dài cho CDT thì các Provider cắt bớt dây thừng, chặt bớt cọc, thu hẹp chuồng...v...v để bán được con TRÂU...và cuối cùng thì con TRÂU chạy rông, chết dần, chết mòn...thừng đằng thừng, cọc đằng cọc.

Em đồng ý với ý kiến của nguyenledung.

Theo em ở VN thì BMS nên dịch là Building Monitoring System chứ chưa đủ để gọi là Management.
Đầu tư cả 1 hệ thống phần mềm đắt tiền chỉ để giám sát, thử xem có phí không. Đã có lần CDT cắt giảm cái gói BMS bé cỏn con bên em chỉ biết cười và nói chả có nhẻ đưa PCL vào b-(

Có vài ý kiến muốn được chia sẻ, có gì sai mọi người chỉ giáo...

Vì những tòa nhà XANH, hãy đầu tư và chăm sóc một con TRÂU béo tốt! :O)

Bạn thanhxoan thân mến!
- Dòng bôi đậm đầu tiên trong bài viết của bạn: Mình khẳng định là có nhà cung cấp giải pháp dám đứng ra đảm bảo với CĐT thực hiện nghĩa vụ của nhà tư vấn và cung cấp theo như lời bạn nói. Nếu thanhxoan là CĐT thì mời liên hệ với phongta theo thông tin ở chữ ký. Rất sẵn lòng phục vụ miễn phí!>:D<

- Dòng bôi đậm thứ 2: CĐT mua 1 con TRÂU thì chúng ta phải hiểu là họ mua sức kéo hoặc mua protein, nếu con TRÂU đó đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sức kéo hoặc cung cấp đủ protein như mong muốn thì giao dịch đã thành công. Như thế gọi là "khách hàng mua tiện ích sản phẩm mang lại chứ ko phải mua sản phẩm". Bạn so sánh khập khiễng ở chỗ dây thừng, cọc... là những thứ cần thiết cho con TRÂU nhưng ko phải là tiện ích cốt lõi, nếu CĐT không muốn mua thừng, mua cọc từ nhà cung cấp TRÂU thì họ hẳn phải có cách để con TRÂU không chạy rông. Provider BMS sẽ tư vấn cho CĐT đầy đủ như một bác sỹ tư vấn cho bệnh nhân, tuy vậy bệnh nhân không uống thuốc thì phải đâu là lỗi ở bác sỹ???

- Dòng bôi đậm thứ 3: không nên sa đà vào câu chữ. Như phongta đã nói, Management = Monitor + Automatic Control. Nếu bỏ phần Control đi thì còn Monitor và vẫn được gọi là management vì khi cần nó vẫn có thể control chứ ko phải chỉ biết monitor.

- Dòng bôi đậm thứ 4: BMS bao gồm cả phần cứng, phần mềm chứ ko phải chỉ có phần mềm. Thực tế phần mềm chiếm tỷ trọng 1/10 hoặc 1/20 thậm chí ít hơn. Là vì các bác nhìn vào BMS chỉ thấy mỗi cái giao diện nên vội vã tưởng nhầm thôi.

Tóm lại là nếu bác thanhxoan và các bác có đủ hiểu biết thế nào là BMS và thực sự cầu thị muốn học hỏi thì hãy nên phản bác. Nếu chưa đủ hiểu biết thì anh em diễn đàn có kiến thức BMS có thể hướng dẫn các bác.

Với lại tranh luận thì phải có đủ dẫn chứng (fact) và lập luận(logic) nhé, đừng phán thiếu dẫn chứng, không thuyết phục.;;)
 
Ðề: Sao không ai bàn về BMS cho HVAC vậy, một xu hướng mới.

Thân mời các anh ghé qua đóng góp và xây dựng --> forum.ibms.com.vn !

Regads,

ibms.com.vn
 
Ðề: Sao không ai bàn về BMS cho HVAC vậy, một xu hướng mới.

Thân mời các anh ghé qua đóng góp và xây dựng --> forum.ibms.com.vn !

Regads,

ibms.com.vn


page not found ?

Noi dung bai viet cua ban nhap vao qua ngan. Noi dung cua ban it nhat phai co 20 ky tu.
 
Ðề: Sao không ai bàn về BMS cho HVAC vậy, một xu hướng mới.

Trang chủ : ibms.com.vn, tiếp đến là mục diễn đàn /forum.ibms.com.vn. Vì còn đang dở dang nên mong các Anh thông cảm. Mong muốn trở thành một diễn đàn về công nghệ tự động hoá toà nhà và tích hợp hệ thống.

Thank you so much,

ibms.com.vn
 
Ðề: Sao không ai bàn về BMS cho HVAC vậy, một xu hướng mới.

Trang chủ : ibms.com.vn, tiếp đến là mục diễn đàn /forum.ibms.com.vn. Vì còn đang dở dang nên mong các Anh thông cảm. Mong muốn trở thành một diễn đàn về công nghệ tự động hoá toà nhà và tích hợp hệ thống.

Thank you so much,

ibms.com.vn

Vài ý kiến cá nhân :

* việc chọn phpbb làm platform để xây dựng diễn đàn có lẽ ko phù hợp lắm đâu. Bố cục, chức năng và tốc độ xử lý của phpbb và cả vbulletin ko nhanh. Giao diện ko hiện đại. Nên chọn qua vanilla hoặc Xenforo.

* chia chuyên mục và chuyên mục con còn hơi thiếu chọn lọc và tinh tế.

Hoan nghênh ý tưởng về một trang tin chuyên cho BMS. Đây cũng là một lãnh vực mà tôi thấy thích. Tôi từng có kinh nghiệm về việc xây dựng các kiểu trang tin như thế này. Diễn đàn hvacr.vn này cũng có vài ngón tay của tôi trong những ngày khởi đầu. ibms.com.vn nếu cần thêm developer hoặc mod thì chúng ta có thể cộng tác.
 
Ðề: Sao không ai bàn về BMS cho HVAC vậy, một xu hướng mới.

Đã email tới bác theo địa chỉ liên hệ tìm được trên hvacr.vn. Hoan nghênh tất cả các tinh thần đóng góp, xây dựng của các Pro. Mong được hợp tác.>:D<
 
Ðề: Sao không ai bàn về BMS cho HVAC vậy, một xu hướng mới.

Bác nào quan tâm đến giải pháp BMS của Schneider thì email cho em nhé. Em sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.
email: [email protected]
 

Đính kèm

  • total_logo.JPG
    total_logo.JPG
    5.8 KB · Xem: 170
Ðề: Sao không ai bàn về BMS cho HVAC vậy, một xu hướng mới.

Nếu huynh có lòng qua phụ đệ một tay với. Có dịp hợp tác chung.
 
Ngày nay, việc xây dựng các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và các căn hộ cao cấp có sử dụng chiller là giải pháp tốt nhất cho hệ thống nhằm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.


Làm sao để ta có thể nhận biết được hệ thống có sử dụng chiller là tiết kiệm, là tối ưu? Làm sao ta có thể tính toán lượng điện năng lạnh mà mỗi căn hộ cho thuê, cao ốc vaăn phòng hay một khu thương mại đã sử dụng? Làm sao để thu hút khách hàng thuê mặt bằng trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay?Giải pháp mà chúng tôi đưa ra ở đây là BTU meter. BTU meter được sử dụng nhằm mục đích:
1.Đem lại sự công bằng và hài lòng cho khách hàng
BTU meter là thiết bị chuyên dùng để đo đếm năng lượng lạnh đã được sử dụng từ khá lâu ở nhiều nước trên thế giới bởi nó đem lại sự công bằng và hài lòng cho khách hàng. Nhờ BTU meter khách hàng chỉ phải trả chi phí cho phần năng lượng mà họ đã sử dụng, nó đảm bảo cho sự công bằng trong việc sử dụng năng lượng lạnh.

Ví dụ về lợi ích mà BTU meter mang lại (áp dụng cho VP cho thuê, Trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp cho thuê (năng lượng dành cho đều hòa chiếm trên 50% tổng năng lượng sử dụng):
Phương án tính toán cổ điển:
Khách thuê trả tiền thuê hàng tháng bao gồm tiền điều hòa=>dùng điều hòa nhiều hay ít thì hàng tháng cũng phải trả chi phí như nhau=> người dùng điều hòa nhiều trả tiền ít, người dùng điều hòa ít thì trả tiền nhiều=>thiếu công bằng và rõ ràng=>khách thuê sẽ tìm đến những nơi có hệ thống đo đếm công bằng và hiện đại hơn=>chủ đầu tư sẽ mất dần khách hàng=>doanh thu của chủ đầu tư sẽ giảm.
Phương án hiện đại, công bằng với BTU meter
Khách thuê trả chỉ trả tiền điều hòa hàng tháng theo BTU meter=>dùng điều hòa nhiều sẽ trả nhiều, dùng điều hòa ít sẽ trả ít, thậm chí BTU meter còn có thể tính tiền điều hòa theo giờ cao điểm và thấp điểm giống nhu tính tiền điện =>tạo sự công bằng và rõ ràng=>khách thuê sẽ cảm thấy hài lòng và hợp lý với những chi phí phải trả hàng tháng=>chủ đầu tư sẽ có nhiều khách hàng=>doanh thu của chủ đầu tư sẽ tăng.
2.Tiết kiệm năng lượng cho hệ thống
Ngoài ra, ta cũng có thể tính toán được công suất cần thiết cung cấp cho hệ thống là bao nhiêu? Từ đó ta có thể đưa ra phương án vận hành tốt nhất đảm bảo cho hệ thống hoạt động tốt và tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó BTU meter cũng cung cấp thông tin về lưu lượng, nhiệt độ nước cấp và nước hồi qua tải giúp người vận hành xác định được tình trạng cũng như tuổi thọ của thiết bị nhằm có kế hoạch bảo trì bảo dưỡng hợp lý nhằm kéo dài tuổi thọ thiết bị.
3.Tiện dụng
Với BTU meter, việc ghi hóa đơn hàng tháng sẽ đơn giản hơn bởi BTU đã tích hợp việc cài đặt lịch trình tính toán hàng tháng, người sử dụng chỉ cần đến ghi số lượng điện năng tiêu thụ mà không cần quan tâm tới lượng tiêu thụ các tháng trước đó. Bên cạnh đó, với chức năng thống kê năng lượng lạnh đã sử dụng hàng tháng cho phép việc lập biểu đồ sử dụng năng lượng dẽ dàng hơn và việc đưa ra các giải pháp tiết kiệm sẽ thuận lợi hơn và nhanh chóng hơn.
Công ty chúng tôi (DKA) là nhà phân phối duy nhất tại Việt Nam sản phẩm BTU meter của hãng Landis & Gyr (L+G) xuất xứ từ Germany, Sontex xuất xứ Thụy Sỹ. Với phương châm mang đến sự công bằng cho khách thuê và góp phần tăng doanh số khách thuê cho chủ đầu tư, BTU mà công ty chúng tôi cung cấp đáp ứng được các tính năng sau:
1.Thiết bị đo đếm chính xác, tuổi thọ lâu bền, thân thiện khi lắp đặt và sử dụng
2.Thương hiệu uy tín, giá cả hợp lý (hiện nay tại Việtnam chưa có đơn vị kiểm định BTU meter nên việc chọn thương hiệu có uy tính trên thế giới là điều rất cần được quan tâm).
3.Có giải pháp đo đếm tổng thể (đo đếm, thống kê, in bill hàng tháng. . .)
 
Công ty chúng tôi (DKA) là đại lí chính thức của Siemens chuyên tư vấn, thiết kế và thi công các hạng mục thuộc lĩnh vực BMS. BMS (Building Management System) là một hệ thống điều khiển và giám sát kỹ thuật. Hệ thống này mang tính tổng thể cao trong điều khiển và giám sát các hệ thống kỹ thuật của tòa nhà.
BMS thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ điều khiển vận hành hệ thống, là môi trường thu nhận, quản lý toàn bộ các thông số kỹ thuật của thiết bị của các hệ thống kết nối tới. Thông qua trao đổi thông tin, BMS điều khiển vận hành các thiết bị chấp hành của từng hệ thống kỹ thuật khác nhau hoạt động theo yêu cầu của người quản lý, đảm bảo các yếu tố kỹ thuật cũng như các yếu tố an toàn, an ninh…
Một hệ thống BMS cơ bản có thể kết nối để điều khiển và giám sát các hệ thống của tòa nhà, hệ thống HVAC như:
- Hệ thống điều hòa, thông khí: FCU, AHU, PAU, Hệ thống quạt…
- Hệ thống Access Control.
- Hệ thống điều khiển chiếu sáng: Lighting Control.
- Hệ thống đo đếm năng lượng: BTU Meter.
- Thang máy.
- Hệ thống điện.
- Hệ thống chữa cháy.
Lợi ích của BMS
- Đơn gián hóa vận hành: các thủ tục, các chức năng có tính lặp đi lặp lại được chương trình hóa để vận hành tự động.
- Tiết kiệm năng lượng: Trong 1 building lạnh chiếm 60% năng lượng, chiếu sáng chiếm 20% năng lượng, Hệ BMS focus vào những phần này để giúp hệ thống vận hành 1 cách hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.
- Giảm thời gian đào tạo cho nhân viên vận hành: Do có các chỉ dẫn trực tiếp trên màn hình cũng như giao diện trực quan của tòa nhà.
- Phản ứng nhanh đối với các đòi hỏi của khách hàng và các sự cố.
- Giảm chi phí năng lượng: quản lý tập trung việc điều khiển và quản lý năng lượng.
- Quản lý tốt hơn các thiết bị trong tòa nhà: nhờ vào hệ thống dữ liệu lưu trữ, chương trình bảo trì bảo dưỡng và hệ thống tự động báo cáo các cảnh báo.
- Linh hoạt trong việc lập trình theo nhu cầu, kích thước, tổ chức và các yêu cầu mở rộng.
- Cải tiến hệ thống vận hành bằng việc tích hợp hệ thống phần mềm và phần cứng của nhiều hệ thống con khác nhau như: báo cháy, an toàn, điều khiển truy nhập hay điều khiển chiếu sáng, Hệ thống bơm và cung cấp nước sinh hoạt.
Để biết thêm chi tiết Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số máy 01669.122.392 - 0932.761.744 để được tư vấn hoặc vào link http://dkatech.net/en/1-10--BMS.html .
 
Hệ thống BMS mình cũng đã làm đủ các kiểu bao gồm thiết kế, thi công T&C các kiểu cũng trên 10 dự án lớn nhỏ với đủ các hãng, mỗi hãng có 1 thế mạnh riêng. Riêng BMS cho hệ thống HVAC là khó nhất, mà khó nhất ở hệ thống chiller và hệ thống phòng sạch (T,H,P), chạy được thì dễ nhưng hiệu quả, ổn định và tiết kiệm là cực kỳ khó. Riêng hệ thống Chiller của Trane ( hiện nay vẫn là đỉnh) thì nên đi cùng CPC của trane thì sẽ là vô đối.
 
HVAC control dùng Itouch. Mỗi hãng có một sản phẩm riêng. Việt Nam chưa làm được. Chủ yếu là lắp đặt và vận hành. ..
 
Kính chào các anh em, các anh em làm BMS thì các bác nhớ đến cáp Hosiwell của em là ok.
Mình thì chuyên cung cấp dây tín hiệu AWG và dây RS 485 đúng chuẩn của hãng Hosiwell-Thái Lan. Hãng Hosiwell đã vào Việt Nam gần 3 năm .
Mời các bạn ghé thăm wedsite : www.hosiwell.vn
nếu cần tư vấn về dây cáp thì các anh em cứ liên hệ email : [email protected]
 

Đính kèm

  • Hosiwell Instrument 1P 18.pdf
    2.6 MB · Xem: 92
  • Hosiwell EIB 1P20.pdf
    2.4 MB · Xem: 100
  • Hosiwell RS 485.pdf
    2.4 MB · Xem: 126
Chào anh, em trong diễn đàn! Mình có 1 vấn đề cần a,e giúp ạh. Một số trạng thái của thiết bị được giám sát lại không thể hiển thị trong giao diện bms? Mọi người có biết vì sao không ah?
 
chủ thớt đưa ra ý tưởng khá hay để mọi người cùng tìm hiểu và chia sẽ kinh nghiệm. Nhưng cũng như những diễn đàn khác của dân VN. phần lớn là những người không đưa ra ý kiến đóng góp hoặc những bạn chưa thực sự hiểu về nó co ý kiến. Các cao nhân thì vào quản cáo. Nên các bác nhớ cho nhé.
1. Nếu biết thì thưa thì thốt, đừng tỏ ra nguy hiểm.
2. Những anh chị đã từng làm thì bớt quảng cáo đi, anh chị vào đây chỉ dẫn cho người khác, người khác tin anh chị thì ủng hộ anh chị, còn vô chỉ để quảng cáo rằng tui từng làm, tui bán. xin lỗi chúng tôi rất ghét. Vì anh chị chẳng giúp được ai cái gì. Chúng tôi không cần.
3. hãy cố gắng đóng góp để giúp cộng đồng việt phát triển.
4. Cảm ơn những bạn đã có những ý kiến đóng góp để giúp tôi học hỏi/

Cho đi là sự nhận lại.
 
Back
Bên trên